Không phải tất cả các loại mắc cài đều có giá trị như nhau. Chỉnh nha cố định mắc cài sứ cũng như vậy. Nó có thể mang đến cho người điều trị những lợi ích đặc biệt, nhưng cùng với niềng răng mặt trong, có nhiều vấn đề mà người chỉnh nha cần biết chi tiết về nó trước khi lựa chọn.

Niềng răng có nhất thiết nhổ răng không?

Niềng răng khoảng trống nhất định để răng di chuyển dễ dàng, thuận lợi. Để làm được điều này, hầu hết bạn phải nhổ răng trước khi niềng để có không gian thu răng lại. Nếu bạn có hàm răng thưa thì các bác sĩ có thể cân nhắc lại trong việc nhổ răng. Vấn đề bọc răng sứ có đắt không ai cũng nên tìm hiểu. 

Thông thường, niềng răng mắc cài sẽ kéo dài từ 12 – 24 tháng, tuỳ thuộc vào tình trạng răng. Tuy nhiên, một số trường hợp thì việc niềng răng có thể kéo dài 5 – 7 năm. Một số hàm cần được nong ra trước khi bắt đầu niềng. Ngoài ra, sau khi niềng răng, bạn vẫn phải đeo hàm duy trì để răng ổn định vị trí, không chạy làm răng bị thưa.

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ

Giá trị thẩm mĩ cao: Khi sử dụng phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ, mắc cài có màu trong suốt hoặc giống màu răng, khác với mắc cài kim loại có màu đen, bởi vậy phương pháp này mang lại giá trị thẩm mĩ rất cao so với phương pháp thông thường.

Chỉ định điều trị rất đa dạng: Phương pháp này có thể sử dụng để nắng chỉnh tất cả các loại sai hình răng - mặt, ví dụ như: răng hô, móm, thưa...

Kết quả điều trị cao, ổn định và lâu dài: Phương pháp niềng răng này có tác dụng giúp cho răng di chuyển chính xác và nhanh chóng, mang đến kết quả điều trị  kể cả đối với những trường hợp khó nhất.


Hạn chế sự đau nhức và khó chịu: Niềng răng bằng mắc cài sứ có khe mắc cài mạ vàng, được sử dụng một cách hết sức linh hoạt với hệ thống dây cung NI TI kích hoạt nhiệt. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được những cơn đau nhức và khó chịu khi mang niềng răng.

Giá thành vừa phải: Nếu so sánh với hai phương pháp niềng răng thẩm mĩ khác là invisalign và Clear Align thì phương pháp niềng răng bằng mắc cài sứ có giá thành rẻ hơn hẳn.
 
Top