Nguyên nhân trẻ bị sâu răng sữa và cách khắc phục tốt nhất cho các bé sẽ được hướng dẫn thật cụ thể, chi tiết trong bài viết này nhằm hỗ trợ thật hiệu quả để các mẹ biết được mình nên làm thế nào giúp con yêu dễ chịu hơn.


Nguyên nhân khiến răng sữa bị sâu 1
Nguyên nhân khiến răng sữa bị sâu 

Nguyên nhân khiến răng sữa bị sâu 


Cha mẹ thường quan tâm lắm đến chế độ chăm sóc răng miệng cuat trẻ nhỏ. Bởi răng sữa chỉ tồn tại khoảng vài năm và được thay thế bằng răng mới. Vậy nên chế độ ăn uống cũng như cách vệ sinh răng miệng thường bị bỏ qua, bọc răng sứ titan có tốt không những mảng bám thức ăn lâu ngày tích tụ sẽ tạo điều kiện khiến vi khuẩn tấn công khiến trẻ bị sâu răng sữa. 

Các nguyên nhân làm răng sữa bị sâu ở trẻ em là: 

- Mức độ canxi của răng chưa thoàn thiện, lớp men răng bên ngoài còn mỏng nên dễ chịu sự tấn công của vi khuẩn. Những bà mẹ thiếu uống canxi khi mang thai thì men răng của con cũng sẽ yếu. 

- Răng sữa bị sâu do thói quen ăn nhiều thực phẩm chứa đường như kẹo, bánh…khiến mảng bám nhanh hình hành. Việc không lấy sạch mảng bám sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

- Bên cạnh những yếu tố trên, răng sữa của bé bị sâu có thể xuất phát từ những nguyên nhân như thói quen bú bình, mút ngón tay… 


Hậu quả khi răng sữa bị sâu 


- Dưới mỗi chiếc răng sữa đều có một mầm răng vĩnh viễn chuẩn bị mọc lên. Vậy nên nếu răng sữa bị sâu, vi khuẩn có thể làm hại đến mầm răng ở phía dưới. 

- Răng sữa đảm nhiệm nhiệm vụ duy trì khoảng cách của các răng trên cung hàm để cho răng vĩnh viễn mọc sau này. Thế nên nếu bé bị sâu răng sữa thì răng vĩnh viễn không thể mọc lên đúng vị trí, điều này sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn và xương hàm. 

- Thời gian đợi răng vĩnh viễn mọc, răng sữa giúp trẻ nghiền và nhai thức ăn. Răng sữa bị sâu có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống hàng ngày và làm tăng nguy cơ thiếu dinh dưỡng. 

- Nếu không sớm điều trị tình trạng sâu răng sữa sẽ gây hại đến tủy răng. Trong một số trường hợp, tủy răng bị viêm nhiễm dẫn đến áp xe răng, hoại tử, nhiễm rùng máu… 

Làm gì khi răng sữa của bé bị sâu? 

Khi phát hiện răng sữa bị sâu, bố mẹ nên đưa bé đến nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy vào mức độ sâu răng cũng như số tuổi của răng mà sẽ có phương pháp giải quyết khác nhau. 

Với các trường hợp răng sâu chưa đến lúc thay, bác sĩ sẽ cân nhắc tìm cách giữ lại răng cho bé. Thường nha sĩ sẽ điều trị vết sâu trước rồi mới trám lại để vi khuẩn khôn tiếp tục tấn công ăn mòn men răng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề răng sữa bị sâu mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng thông tin hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ răng miệng của trẻ tốt hơn.


 
Top