Mẹo vặt giúp làm trắng răng có hiệu quả hay không? - Câu hỏi này được nhiều người quan tâm và gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn về thắc mắc này.

>< Thông tin về kỹ thuật niềng răng móm

Mẹo vặt giúp làm trắng răng có hiệu quả hay không?

Theo một số nghiên cứu khoa học, trong nhiều loại thực phẩm có những hoạt chất có tính chất mài tẩy cặn bám, có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn và tạo mùi thanh mát. Có thể kể đến một số loại tiêu biểu như dâu tây, cần tây, đinh hương, chanh, trà xanh, bạc hà,… Sử dụng các loại thực phẩm này thành các mẹo làm trắng răng có thể tạo ra những hiệu quả đáng kể. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có đắt không từ nha khoa. 
Mẹo vặt giúp làm trắng răng có hiệu quả hay không?
Sử dụng chanh
Các loại thực phẩm này khi đưa lên mặt răng trong một khoảng thời gian đủ để tác động sẽ tạo ra hiệu quả làm sạch và tẩy sáng màu men răng, đặc biệt còn hỗ trợ làm bong bựa răng và mảng bám thức ăn sau các bữa ăn. Nhờ thế, áp dụng thương xuyên các mẹo vặt có thể giúp cho màu răng sáng và bóng hơn.

Đề phòng tác hại của các mẹo vặt giúp làm trắng răng

Dẫu có thể mang lại hiệu quả nhưng sự thay đổi và chuyển biến về màu sắc của răng không ngay tức thì mà cần nhiều thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc khi sử dụng các mẹo vặt giúp làm trắng răng, bạn sẽ phải duy trì trong một thời gian đủ dài.
Khi dùng thực phẩm trong thời gian dài răng sẽ phải tiếp xúc thường xuyên. Do đó, bên cạnh việc nhận được những tác động tích cực từ thực phẩm, răng cũng đồng thời phải chịu những tác động có hại khác từ thực phẩm.
Một ví dụ điển hình là khi dùng chanh để tẩy trắng răng. Tính chất axit được cho là có thể dùng để tẩy các mảng bám nhưng đó lại cũng chính là yếu tố bào mòn răng nguy hiểm nhất.
Bởi vậy, vấn đề đặt ra là tuy mẹo vặt giúp làm trắng răng có thể đạt hiệu quả nhưng nếu dùng không đúng loại, không đủ thời gian và kiểm soát không cho răng kịp chịu những tác động có hại từ các mẹo vặt này.
Ngoài ra, khi dùng những thực phẩm dang bột như baking soda hay dùng chuối, dâu tây để làm răng trắng sáng. Nguy cơ bị bám cặn lại rất cao nên nếu quá lạm dụng và không đảm bảo vấn đề làm sạch sau khi áp dụng thì khả năng sâu răng là không hề nhỏ.

Giải pháp thay thế hoàn hảo các mẹo vặt giúp làm trắng răng

Nếu không tự tin với việc áp dụng các mẹo vặt giúp làm trắng răng thì tốt nhất bạn nên nhờ đến các nha sỹ để được tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả đảm bảo hơn. Quan trọng hơn, nếu đã tẩy trắng tại phòng nha thì nên tính đến việc áp dụng kỹ thuật tẩy trắng hiện đại để gia tăng chất lượng và độ bền màu cho răng.
Tại Nha khoa Đăng Lưu, để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, các bác sỹ đã tiếp nhận chuyển giao độc quyền công nghệ WhiteMax từ các chuyên gia Hoa Kỳ. Đây là công nghệ đã Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ kiểm định đạt các tiêu chí an toàn và hiệu quả nhất. Công nghệ đang rất được người dùng tại Pháp ưa chuộng.

Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại thương hiệu Hoa Kỳ

Với công nghệ này, răng không chỉ trắng đều trên bề mặt mà còn trắng sâu từ trong ra ngoài nhờ sự hoạt hóa thuốc tẩy trắng bằng laser ER thế hệ mới. Nhờ thế, thuốc tuy chỉ dùng ở nồng độ thấp để đảm bảo an toàn với răng răng nướu nhưng vẫn đi sâu được vào men răng và tạo ra khả năng tẩy cao.
Hàm răng sau tẩy sẽ trắng gấp 8 lần theo bảng màu răng. Răng có độ bóng cao nên trông rất tự nhiên, giúp chống bám tốt. Màu sắc duy trì được trong nhiều năm. Thời gian tẩy chỉ trong khoảng 1h đồng hồ là hoàn tất toàn bộ quy trình.
Công nghệ đang được áp dụng rất thành công cho nhiều khách hàng tại Trung tâm và được khách hàng đánh giá rất cao về hiệu quả.
TG: Trang
 
Top