Tẩy trắng răng được thực hiện ra sao? Băn khoăn này được nhiều người quan tâm đến. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin liên quan cho mọi người được biết rõ. Bên cạnh đó, kỹ thuật niềng răng móm cũng được nhiều người lựa chọn để chỉnh nha.

Quy trình tẩy trắng răng tại nhà thực hiện như thế nào?

Quy trình tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy muốn đạt được hiệu quả cao nhất thì cần phải tuần thủ theo đúng các bước đã được quy định bởi hiệp hôi nha khoa Quốc tế. Nhiều người tìm hiểu bọc sứ răng cửa giá bao nhiêuQuy trình đó bao gồm 5 bước.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu tiên và không thể thiếu trước khi tiến hành tẩy trắng răng dù là sử dụng bất cứ phương pháp nào. Sở dĩ bước này quan trọng là bởi vì nha sỹ cần xác định tình trạng sức khỏe răng miệng để xem có nên tẩy trắng răng hay không và phương pháp nào hợp lý nhất, đồng thời có cách xử lý triệt để các bệnh lý nếu có.
Quy trình tẩy trắng răng tại nhà thực hiện như thế nào?
Bác sĩ thăm khám cho khách hàng
Bước 2: Vệ sinh khoang miệng, điều trị bệnh lý răng, và lấy dấu răng
Nha sỹ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng để đảm bảo môi trường được sạch khuẩn hoàn toàn. Nếu có bệnh lý răng miệng thì nha sỹ cũng sẽ chữa trị khỏi để tránh những biến chứng có thể xảy ra trong và sau khi tẩy trắng. Sau đó, nha sỹ sẽ lấy dấu răng bằng thiết bị chuyên dụng, cho ra những dữ liệu chính xác nhất.
Bước 3: Chế tạo máng tẩy trắng răng
Công đoạn này được thực hiện tại Labo của nha khoa Đăng Lưu. Dữ liệu về dấu răng sẽ được chuyển về Labo để thiết kế và chế tạo máng tẩy trắng răng sao cho phù hợp và vừa khít nhất với răng và nướu của khách hàng.
Bước 4: Hướng dẫn cách quy trình tẩy trắng răng tại nhà với máng tẩy
Trước khi giao máng tẩy cho khách hàng tự làm tại nhà, nha sỹ sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước thực hiện, từ cách lấy thuốc, liều lượng thuốc tẩy hợp lý cho đến cách đeo máng và vệ sinh máng. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sỹ là có thể đạt được hiệu quả như ý muốn mà vẫn đảm bảo an toàn.
Bước 5: Tái khám
Trong và sau quá trình tẩy trắng răng bằng máng tại nhà, bạn nên đến gặp nha sỹ một vài lần để kiểm tra tình trạng răng xem hướng điều trị đã đúng chưa, có vấn đề gì không và xử lí kịp thời một vài tác nhân ảnh hưởng đến răng và nướu (nếu có).

Những điều cần lưu ý khi thực hiện quy trình tẩy trắng răng tại nhà

Để đạt được hiệu quả cao nhất thì ngoài việc tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nha sỹ về quy trình tẩy trắng răng tại nhà thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:
– Trước khi đeo máng tẩy, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn các cặn thức ăn và mảng bám trên bề mặt răng, như vậy, thuốc tẩy mới có thể phát huy hiệu quả một cách đồng đều.
– Thời gian đeo máng tẩy nên là khoảng 30 phút đến 2 giờ và đeo hàng ngày, tùy thuộc vào nồng độ thuốc, liều lượng thuốc cũng như sự hướng dẫn của nha sỹ.
– Quy trình tẩy trắng răng tại nhà có thể sẽ tùy thuộc vào tốc độ tẩy trắng mà có thể điều chỉnh, vì thế, việc đến tái khám là điều cần thiết sau khi được giao máng tẩy.
– Để duy trì màu răng được lâu dài, bạn nên hạn chế ăn các loại đồ ăn có màu, tính axit cao. Những loại đồ ăn này chính là “thủ phạm” khiến cho răng bạn sẽ nhiễm màu, xỉn màu và hỏng men răng.
Với quy trình tẩy trắng răng tại nhà chuẩn quốc tế như trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả và độ an toàn của phương pháp làm máng tẩy. Cho dù bạn lựa chọn địa chỉ tẩy trắng răng ở đâu thì cũng nên tham khảo trước quy trình ở đó và lấy đó làm tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng bên cạnh tiêu chuẩn về công nghệ và đội ngũ nha sỹ.
TG: Trang
 
Top