Rượu gừng nghệ có bôi mặt được không chính là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm gần đây. Muốn tìm ra lời giải đáp bọc răng sứ giữ được bao lâu cho câu hỏi này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Rượu gừng nghệ có bôi mặt được không? 

Rượu gừng nghệ có nhiều công dụng đối với việc làm giảm mỡ, làm trắng da, mờ vết thâm rất hiệu quả. Có thể vì những tác dụng đó mà một số người sử dụng cho da mặt của mình. Tuy nhiện, rượu gừng là sự kết hợp của 2 nguyên liệu có tính rất nóng, mà da mặt chúng ta lại mỏng hơn da cơ thể khoảng 5 lần nên khi bôi sản phẩm này lên da có thể dễ khiến da bị kích ứng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Vì thế tốt nhất bạn không nên bôi rượu gừng này lên da mặt để tránh gây ra những phản ứng xấu đối với làn da của mình. 

Tò mò rượu gừng nghệ có bôi mặt được không-1
Rượu gừng nghệ có bôi mặt được không*

Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với một số nguyên liệu khác để dưỡng da mặt vừa an toàn và vừa đạt hiệu quả cao như: Mật ong, sữa tươi không đường, sữa chua… 

Hướng dẫn cách làm mặt nạ với tinh bột nghệ 

Bột nghệ với mật ong 

Mật ong có khả năng cung cấp dinh dưỡng, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Còn tinh bột nghệ có công dụng trong việc loại bỏ hết các tế bào chết và ngăn ngừa sự lõa hóa da nhanh chóng. Sản phẩm từ sự kết hợp của 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn có được một làn da tươi sáng và khỏe mạnh. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê sữa tươi không đường. 

Cách thực hiện: Bạn trộn tất cả nguyên liệu vào một cái bát đến khi thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đến làm sạch mặt bằng nước và bôi mặt nạ này lên để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và đừng quên bôi kem dưỡng ẩm. 

Nên áp dụng 2 lần/tuần để có làn da thật khỏe mạnh. 

Mặt nạ bột nghệ trị mụn 

Khi làn da trở nên bóng dầu sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều. Việc này gây ra nhiều trở ngại khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống cũng như trong công việc hằng ngày. Hãy áp dụng công thức dưới đây để điều trị những nốt mụn đáng ghét đó nhé. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 hũ sữa chua không đường, 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong. 

Tò mò rượu gừng nghệ có bôi mặt được không-2
Da mặt trắng sáng hơn khi dùng mặt nạ tinh bột nghệ*

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả hỗn hợp trên và đắp lên mặt. Nằm thư giãn và kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng cho da mặt. Sau 15 phút bạn rửa sạch mặt lại với nước. Nên kiên trì thực hiện đều đặn để có được làn da mịn màng và trắng đẹp. 

Dùng tinh bột nghệ làm trắng da mặt 

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một làn da trắng mịn và hồng hào. Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn vào các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hoặc mua mỹ phẩm đắt tiền thì nay chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn bạn đã thực hiện được ước muốn đó. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 cái bát sạch. 

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào bát trộn đều và đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi ngày chỉ cần dành 15 phút đắp mặt thì việc có được một làn da rạng rỡ hồng hào không còn lâu nữa. 

Bên cạnh việc dùng tinh bột nghệ đắp mặt bạn có thể kết hợp với việc uống trực tiếp để tăng hiệu quả. Như vậy, làn da sẽ được chăm sóc và bảo vệ từ trong ra ngoài.

NH
 
Top