Niềng răng bằng mắc cài mặt trong không chỉ giúp các răng mọc lệch, hô, móm, chen chúc,… về đúng vị trí trên cung hàm, để có một hàm răng đều và đẹp hơn mà còn là giải pháp niềng răng thẩm mỹ xóa tan những lo lắng của bạn về vấn đề giao tiếp. Vì những mắc cài được gắn ở mặt trong của răng, giúp bạn cười nói thoải mái mà không lo bị phát hiện mình đang niềng răng. Mắc cài dán mặt trong là gì? niềng răng hô giá bao nhiêu?


Chỉnh răng hô móm bằng mắc cài dán mặt trong
Chỉnh răng hô móm bằng mắc cài dán mặt trong 

Mắc cài dán mặt trong là gì? 

Niềng răng mắc cài mặt trong là phương pháp niềng răng với những mắc cài được gắn lên mặt trong của răng thay vì dán lên mặt ngoài, giúp điều chỉnh hình răng về đúng vị trí mà không gây mất thẩm mỹ cho người bệnh trong khi điều trị. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không

Về cơ bản, niềng răng mắc cài mặt trong không thể nhìn thấy vì phần mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Ở niềng răng mặt trong, để có thể kiểm soát hết lực kéo và tăng lực cho mỗi giai đoạn thì yêu cầu các thao tác chính xác. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao thì cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi với nhiều năm kinh nghiệm. 

Nguyên lý hoạt động của niềng răng mặt trong cũng như mặt ngoài, chỉ khác là chúng được lắp ở mặt trong của răng. Bác sĩ thực hiện gắn mắc cài trên răng để cố định vào vị trí mới sau khi nắn chỉnh răng. Phương pháp này mất khoảng 12-24 tháng để hoàn thiện. 


Ưu và nhược điểm chỉnh răng hô móm bằng mắc cài dán mặt trong 


Ưu điểm 

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao, người đeo không sợ bị phát hiện. Phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều. 


Nhược điểm 

- Chi phí cao hơn các loại khác. 

- Những ngày đầu sẽ thấy khó chịu vì mới niềng. 

- Gặp khó khăn khi ăn nhai. 

- Khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ. 

- Đối tượng dùng mắc cài dán mặt trong chỉnh hô móm 

Niềng răng mặt lưỡi có tính thẩm mỹ cao nhưng không phải ai cũng có thể điều trị những lệch lạc của răng bằng phương pháp này. Bởi những mắc cài răng được gắn bên trong răng nên khó kiểm soát được sự dịch chuyển của các răng nên phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp răng lệch lạc nhẹ, còn những trường hợp mọc lệch hoặc chen chúc quá nhiều thì không thể điều trị bằng phương pháp này. 

Niềng răng mặt trong phù hợp với những bệnh nhân trưởng thành từ 18 tuổi trở lên vì lúc này răng và xương hàm đã phát triển hoàn thiện. 


Niềng răng mặt trong có đau không và thời gian mất bao lâu? 

Khi có những vật lạ trong miệng bạn sẽ có cảm giác khó chịu, vướng víu. Trong tuần đầu tiên, những mắc cài sẽ khiến cho lưỡi và răng của bạn có chút khó chịu. Tuy nhiên, cảm giác này có thể giảm bằng những biện pháp như súc miệng bằng nước muối ấm, hoặc bạn cũng có thể uống aspirin. Khi lưỡi quen dần thì sẽ không còn khó chịu nữa. 

Thời gian chỉnh răng hô móm bằng mắc cài dán mặt trong có lâu hay không phụ thuộc và nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng thời gian trung bình là khoảng từ 1 – 2 năm. 


Quy trình chỉnh răng hô móm bằng mắc cài dán mặt trong 


Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Trước hết, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám sơ bộ tình trạng về sức khỏe và chụp phim X quang. Những thiết bị này sẽ cho ra các thông số cụ thể về tình trạng nghiêng lệch của răng, từ đó bác sĩ có tư vấn cho phù hợp. 


Bước 2: Lên kế hoạch niềng răng 

Những số liệu có được sau khi chụp phim thăm khám sẽ được chuyển sang phần mềm phân tích Vceph hiện đại, lên kế hoạch niềng răng chỉnh nha cụ thể. 


Bước 3: Làm sạch khoang miệng 

Sau khi thống nhất về kế hoạch niềng răng, khách hàng sẽ được cạo vôi, vệ sinh răng hàm, khoang miệng sạch sẽ cũng như điều trị các bệnh nha chu nếu có. 


Bước 4: Tiến hành niềng răng 

Dựa vào những thông số thu thập từ trước, bác sĩ tiến hành chỉnh răng hô móm bằng mắc cài dán mặt trong cho từng bệnh nhân và hẹn lịch tái khám định kỳ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top