Niềng răng mắc cài sứ cũng giống như niềng răng mắc cài kim loại, nhưng thiết kế mắc cài đẹp và nhỏ gọn hơn tăng tính thẩm mỹ cho khách hàng trong quá trình chỉnh nha. Tuy nhiên, niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu vẫn là thắc mắc cần được nha khoa giải đáp.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ giống với phương pháp niềng răng truyền thống ở chỗ, sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên hàm. Nhưng khác là các mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu trùng với màu răng nên có tính thẩm mỹ cao. Những người khác nhìn qua sẽ không biết là bạn đang đeo niềng răng. Do đó, phương pháp này hiện nay đang được nhiều người tin tưởng và lựa chọn thực hiện. Tham khảo bọc răng sứ có bền không thông tin từ nha khoa. 


Các phương pháp chỉnh răng hiện đại như sử dụng khay niềng, khắc phục nhược điểm lớn nhất của niềng răng mắc cài truyền thống đó là tính thẩm mỹ.

Trên thực tế niềng răng mắc cài luôn là lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp răng lệch lạc lớn, còn phương pháp sử dụng khay niềng chỉ phù hợp với tình trạng răng lệch nhẹ. Do đó, việc sử dụng các mắc cài làm từ chất liệu sứ, mang đến cho khách hàng hiệu quả chỉnh nha cao và tăng tính thẩm mỹ so với mắc cài truyền thống.

Lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ để giảm thiểu đau nhức

Lựa chọn mắc cài: Nếu có điều kiện, bệnh nhân nên chọn mắc cài sứ tự buộc để giảm thiểu tình trạng bung tuột mắc cài, giảm ma sát. Từ đó khả năng niềng răng mắc cài sứ có đau không cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Chế độ ăn uống hợp lý: Tránh ăn đồ ăn dai, cứng, nhiều vụn nhỏ, nhiều axit, nhiều chất đường; Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp, thực phẩm băm nhỏ.

Tránh hoạt động mạnh: Do đặc tính của chất liệu sứ dễ vỡ, bởi vậy trong quá trình niềng răng bạn nên tránh hoạt động mạnh như chơi thể thao, tập tạ, lao động nặng…

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Việc lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín quyết định đến các nhân tố còn lại như bác sĩ chỉnh nha, công nghệ chỉnh nha, phác đồ điều trị. Bởi vậy, trước khi niềng răng bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn chính xác ngay từ đầu nhé!
 
Top