Bọc răng sứ thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp cho những người không có may mắn được hàm răng trắng sáng tự nhiên từ lâu đã là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng ở Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu bọc răng sứ duy trì được bao lâu và lựa chọn kỹ càng, bạn rất dễ buộc mình phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

Bọc răng sứ được bao lâu?

Bên cạnh băn khoăn bọc 1 răng sứ giá bao nhiêu? Thì bọc răng sứ được bao lâu? Là câu hỏi mà các chuyên gia Nha Khoa nhận được nhiều nhất. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết răng sứ dùng được bao lâu thì phải bọc lại tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như là chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày.


Bọc răng sứ có được lâu không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại răng sứ mà bạn lựa chọn bọc, tình trạng răng của bạn (răng đã lấy tủy hay sống tủy, mô răng còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…); loại phục hình( mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay dài,..) Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tháo ra được không

Đối với loại răng sứ làm bằng chất liệu titan thường có độ bền từ 5 – 10 năm, còn đối với trường hợp bọc răng toàn sứ thì độ chịu lực cao hơn khi bọc răng sứ bằng chất liệu kim loại,  có thể đảm bảo ăn nhai bình thường như răng thật, thậm chí ngay cả đối với những thức ăn cứng và dai.

Bọc răng sứ có hại gì không?

Bọc răng sứ thông thường không gây hại gì đến sức khỏe của bạn và cũng không tác động bất kỳ biến chứng gì ngoại trừ một chút ê buốt trong khi mài răng nhưng nếu được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm thì cảm giác đau nhức cũng sẽ được giảm thiểu tối đa.

Bọc răng sứ chỉ bào lớp thân răng, không ảnh hưởng gì chân răng. Chuyên gia nha khoa sẽ không mài sâu mà chỉ mài vừa mỏng để thích hợp lắp răng sứ. Thường thì các bác sĩ sẽ mài hết lớp men răng, sau đó mão sứ được sử dụng để che lên lớp men răng đó. 


Phương pháp mài cùi răng của bác sĩ ảnh hưởng đến độ bền bỉ của cùi răng, răng phải được mài theo quy chuẩn nhất định, không được mài quá dày và cũng không nên quá mỏng. Vì nếu mài đi quá ít sẽ khiến cho răng sứ không đẹp và dễ kênh cộm khớp cắn khi lắp răng sứ vào, còn nếu mài nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến tủy răng, làm cho răng bị dễ vỡ khi ăn nhai và bạn phải đi bọc răng sứ lại theo chỉ định của bác sĩ nha khoa. 
 
Top