Bọc răng sứ là phương pháp đòi hỏi người nha sĩ có chuyên môn cao, vì vậy bạn nên tìm hiểu địa chỉ mài răng bọc sứ có đau không và lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín thực hiện dịch vụ. Điều này giúp bạn có quá trình thẩm mỹ an toàn và đạt kết quả tốt.

Bọc răng sứ cho răng móm là gì?

Răng móm là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn, cụ thể là tình trạng khớp cắn ngược, gây ảnh hưởng tới nhai cắn và thẩm mỹ khuôn mặt. Sẽ có nhiều trường hợp răng móm ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, tùy theo nguyên nhân do hàm hoặc do răng. Thông tin bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 


Bọc răng sứ cho răng móm là một trong những kỹ thuật nha khoa để khắc phục tình trạng răng móm. Để thực hiện, bác sỹ sẽ tiến hành mài nhỏ bớt kích thước cùi răng hàm trên, sau đó sử dụng mão răng sứ giả chụp ra bên ngoài răng thật, giúp tương quan khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới cân đối.

Thông thường, khi bọc răng sứ cho răng móm sẽ tiến hành phục hình cho nhiều răng cửa hàm trên để giúp khuôn răng hàm trên cân đối với hàm dưới, chuẩn khớp cắn hơn.

Bọc răng sứ có hại cho sức khỏe không?

Hiện nay, bọc răng sứ đã trở nên khá phổ biến nhưng tâm lý của nhiều người vẫn e ngại liệu bọc răng sứ có hại không và có để lại di chứng gì hay không.

Thực tế, bọc răng sứ không gây hại gì đến sức khỏe của con người và cũng không có biến chứng. Để bọc răng sứ, thông thường chúng ta áp dụng phương pháp mài thân răng nên chân răng cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng ngoại trừ việc khi bạn mài nhỏ răng để bọc răng sứ có thể vào đến tủy, phải lấy tủy thì răng sẽ không còn khỏe như trước.

Tất nhiên răng sứ cũng là 1 loại răng giả không thể bằng răng thật được nên có vài điểm sẽ hơi bất tiện như tuyệt đối không được ăn đồ cứng như sụn, nhai đá…


Ngoài ra răng sứ cũng có thời gian sử dụng nhất định, có nhiều trường hợp răng tồn tại được 20 năm, nhưng cũng có trường hợp chỉ vài năm là cần chỉnh lại. Độ bền của răng sứ phụ thuộc nhiều vào quá trình chăm sóc, tuổi tác và đặc biệt là kỹ thuật làm răng bởi nếu làm răng sứ làm sai kỹ thuật thì sẽ phải thay răng mới sớm hơn nhiều.
 
Top