Niềng răng mặt trong được áp dụng nhằm giúp bạn có quá trình chỉnh nha tự tin hơn. Trên thực tế, đây cũng là hình thức niềng răng bằng hệ thống dây cung mắc cài, song, phương pháp này đặc biệt hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá bọc răng sứ có bền không xem những điều đặc biệt đó là gì nhé! 

Niềng răng mặt trong là gì?


Một hàm răng đẹp toàn diện là một hàm răng trắng sáng, đều đặn nhưng không phải ai cũng sở hữu cho mình một hàm răng hoàn hảo như vậy. Để có được hàm răng đẹp ngoài yếu tố bẩm sinh ra mà bạn còn phải trải qua một quá trình niềng răng và đeo những mắc cài nha khoa khiến bạn khá tự tin khi phải gặp mặt nhiều người khác. 

Các mắc cài được gắn bên trong mặt răng*
Tuy nhiên, tham gia quá trình niềng răng, nhiều khách hàng e ngại việc phải mang những mắc cài bên ngoài mặt răng gây mất thẩm mỹ trong khoảng thời gian dài điều trị. Hiểu được điều này, ngành nha khoa đã nghiên cứu và cho ra đời phương pháp niềng răng mặt trong. Đây được xem như phương pháp thức chỉnh nha bí mật, giúp bạn che mắt người ngoài các khí cụ được gắn bên trong răng.

Niềng răng mặt trong hiểu đơn giản là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha không để lộ mắc cài ra phía bên ngoài. Toàn bộ mắc cài dây cung được gắn ở mặt sau của răng. Nhờ lợi thế này mà phương pháp mang lại sự tự tin cho người đeo niềng về mặt thẩm mỹ. 

Niềng răng  mặt trong là kỹ thuật chỉnh nha kiểu mới,  có cấu trúc tương tự với phương pháp niềng răng mắc cài bao gồm mắc cài và dây cung. Với hệ thống mắc cài dây cung được gắn vào mặt bên trong của răng, tạo lực siết mạnh, giúp răng di chuyển tốt về vị trí mong đợi trên cung hàm.

Ưu điểm hạn chế của kỹ thuật niềng răng mặt trong


Tuy là phương pháp chỉnh nha hiện đại, niềng răng mặt trong bên cạnh các ưu điểm vượt trội, cũng còn có những hạn chế nhất định mà khách hàng cần nắm rõ khi lựa chọn:

Ưu điểm

- Mang tính thẩm mỹ cao vì các khí cụ nha khoa được đặt ở bên trong mặt trong nên khó bị phát hiện bằng mắt thường.
Không ai phát hiện bạn đang mang niềng răng*
- Rút ngắn được thời gian niềng răng và không gây ảnh hưởng đến các mô mềm như mỗi, lưỡi má mang đến cho bạn sự an toàn.

- Không chỉ vậy, giải pháp này còn giúp khắc phục các vấn đề về khớp thái dương xương hàm, mang đến bạn nụ cười tự tin với hàm răng đều đặn và khớp cắn chuẩn xác. 

- Thực hiện niềng răng là bạn đang bảo vệ răng miệng tránh khỏi các bệnh lý nguy hại, giúp quá trình vệ sinh răng miệng thuận lợi, đảm bảo duy trì tốt các hoạt động ăn nhai cho răng.

Nhược điểm

- Mức giá khá cao so với các phương pháp niềng răng chỉnh nha khác.

- Trong một số trường hợp phức tạp, thời gian điều trị niềng răng mặt trong có thế kéo dài hơn bình thương.

- Gây hạn chế trong việc nhai thức ăn và phát âm vì lưỡi có thể bị va chạm với các mắc cài bên trong.

- Đòi hỏi viêc sinh răng miệng phải được tốt vì khi mang mắc cài nếu không vệ sinh răng miệng cẩn thận dẫn đến tình trạng sâu răng, hôi răng…
Cần chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng trong thời gian điều trị chỉnh nha*
Mỗi trường hợp răng miệng và cơ địa nhất định sẽ phù hợp với từng phương pháp điều trị chỉnh nha niềng răng khác nhau. Do vậy, để biết chính xác niềng răng mặt trong có phải là giải pháp tốt nhất trong trường hợp của mình hay không, bạn cần tới trung tâm nha khoa tiến hành thăm khám cụ thể và nhận chỉ định chính xác nhất từ bác sĩ.
 
Top