Thông thường chiếc răng sữa đầu tiên mọc khi trẻ được 6 tháng tuổi, và phần lớn trẻ mọc đủ 20 răng sữa (10 ở hàm trên và 10 ở hàm dưới) trước khi lên 3 tuổi. Sau đó, các răng sữa sẽ rụng dần và được thay thế bằng răng vĩnh viễn tương ứng. Thời gian, và tốc độ mọc răng sữa và thay răng vĩnh viễn có thể khác nhau, bọc răng sứ giữ được bao lâu sớm hay chậm hơn vài tháng vẫn là bình thường, do vậy ba mẹ đừng quá lo lắng.

Răng sữa mọc khi nào xong?

Trẻ em có tổng cộng 20 răng sữa và được chia đều trên cả 2 cung hàm. Răng sữa của trẻ đóng vai trò thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng vĩnh viễn. Lịch mọc răng của trẻ sẽ trải qua những giai đoạn dưới đây.

- Từ 6-8 tháng tuổi: Mọc 4 răng cửa chính, 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới.

- Giai đoạn 9-13 tháng tuổi: Mọc 4 răng cửa bên mỗi hàm, 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới.

- Từ 13 -19 tháng tuổi: Mọc 4 răng hàm nhỏ số 1 - 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới. Yếu tố ảnh huỏng đến giá niềng răng móm


- 16-22 tháng tuổi: Trẻ mọc 4 răng nanh - 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới.

- Từ 25-33 tháng tuổi: Mọc 4 răng hàm số 2 - 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới.

Như vậy, khi trẻ được 25- 33 sẽ hoàn thành quá trình mọc răng sữa của mình. 

Biết được răng sữa mọc khi nào, niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ huynh cần chú ý đến việc chăm sóc răng sữa đúng cách, không nên chủ quan. Trẻ mất răng sữa sớm sẽ ảnh hương đến khả năng ăn nhai, răng vĩnh viễn mọc lên có khả năng bị xô lệch cao. 
Răng sữa mọc khi nào xong

Lưu ý khi trẻ mọc răng sữa 

Trẻ mọc răng sữa thường rất khó chịu, quấy khóc, sốt cao khiến nhiều bố mẹ lo lắng. Hãy lưu ý những vấn đề dưới đây khi trẻ mọc răng sữa để giúp trẻ thoải mái hơn. 

- Nhẹ nhàng chà xát lên phần lợi mọc răng của bé, không để trẻ chơi đồ sắc cạnh. Nếu bé đau và sốt quá cao thì có thể đưa trẻ đến gặp bác sĩ. 

- Có thể làm dịu sự khó chịu cho trẻ tạm thời bằng cách cho một vật nhẹ để trẻ cắn như vòng mọc răng. 

- Lấy khăn vải thấm nước và lau sạch răng cho bé hàng ngày, khi răng sữa đã mọc nhiều thì sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch răng cho bé, hình thành cho trẻ thói quen tự vệ sinh răng miệng. 

- Nên cho trẻ ăn các thức ăn lỏng, mềm để trẻ ăn uống dễ dàng hơn. Không ăn những thực phẩm quá nóng sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình mọc răng của trẻ. Bổ sung thêm cho trẻ hàm lượng canxi trong thành phần các bữa ăn hàng ngày.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top