Muối không chỉ là gia vị chế biến món ăn mà còn có công dụng chữa nhiều bệnh khác. Súc miệng nước muối ấm hằng ngày giúp loại bỏ vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, amidan, họng… Bài viết bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu sau đây sẽ mách cho bạn biết ngậm nước muối có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao.

Ngậm nước muối có lợi ích gì?

- Ngậm nước muối giúp giảm đau răng hiệu quả do các bệnh lý răng miệng gây ra như viêm nha chu, sâu răng...

- Muối có tính sát khuẩn cao, giúp loại bỏ các mảng bám, ngăn chặn được sự tấn công của các vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Mắc cài kim loại có giá niềng răng móm cao không?


- Ngậm nước muối thường xuyên còn giúp răng trắng sáng hơn, có thể kết hợp thêm với chanh để tăng hiệu quả.

- Vào mùa đông, khí hậu khô, dễ bị viêm họng cấp tính và mãn tính, viêm amiđan… Do đó, sử dụng nước muối có thể giúp điều trị các chứng bệnh kể trên vào giai đoạn đầu. 

- Nước muối trung hòa axit trong cổ họng do vi khuẩn tạo ra, niềng răng có hôn được không từ đó cân bằng độ PH trong khoang miệng.

- Hỗ trợ điều trị chảy máu chân răng, giúp loại bỏ vi khuẩn ở vùng chân răng, giúp vết thương nhanh hồi phục.
Ngậm nước muối có lợi ích gì

Ngậm nước muối bao lâu là tốt nhất?

Ngậm nước muối quá nhanh sẽ không đem lại hiệu quả cao, ngậm quá lâu sẽ làm hại đến răng. Nếu nồng độ nước muối cao sẽ gây ra những tổn thương trong khoang miệng, tổn thương niêm mạc. Chính vì vậy, thời gian ngậm nước muối bao lâu cần được lưu ý. 

Để đảo bảo vệ sinh răng miệng, phòng ngừa các bệnh gây ra do vi khuẩn trong khoang miệng các bạn nên súc miệng từ 3-4 lần/ngày. Chỉ cần súc miệng bằng nước muối trong khoảng 30 giây, ngậm nước muối trong vòng 3- 5 phút là đủ. Để ngậm nước muối đúng cách, bạn thực hiện theo các bước sau.

- Ngậm một lượng nước muối vừa đủ vào miệng

- Súc miệng tối thiểu 30 giây và đảm bảo nước muối tiếp xúc với tất các các phần trong khoang miệng.

- Nhổ ra và súc lại lần 2 rối thiểu 60 giây. Sau đó súc miệng lại với nước sạch để vi khuẩn trong 
khoang miệng theo đó ra ngoài.

Ngoài ra, bạn cần pha nước muối đúng tỉ lệ, bạn cũng có thể mua nước muối sinh lý tại các quầy thuốc tây về sử dụng. Hãy súc miệng trước khi súc họng để tăng hiệu quả bảo vệ răng miệng. Ngoài việc ngậm nước muối thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách, thăm khám răng miệng định kỳ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top