Nhổ chân răng có đau không- Bảo tồn răng luôn là mục tiêu hàng trong điều trị nha khoa. Tuy nhiên, đối với các trường hợp răng sâu hư tủy thì việc nhổ răng và chân răng là điều cần thiết để bảo vệ răng toàn hàm. Một số thông tin có nên bọc răng sứ titan sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Nhổ chân răng có đau không? Có cách nào giảm đau khi thực hiện?-1
Nhổ chân răng để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm
Nhổ chân răng khi nào?

Nhổ chân răng được chỉ định khi răng không thể bảo tồn được nữa và cấu trúc răng đã bị xâm lấn nghiêm trọng. Lúc này, nhổ răng chính là cách tốt nhất để ngăn chặn những ảnh hưởng nguy hiểm đến xương ổ răng và các răng kế cận.

Chân răng khi chưa được nhổ bỏ sẽ dễ khiến thức ăn tích tụ và gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng. Có nhiều trường hợp chân răng bị sâu nặng gây viêm quanh cuống răng, áp xe xương ổ răng khiến người bệnh đau nhức khó chịu. Đây là dạng nhiễm trùng cấp tính có biểu hiện sưng đỏ, đau vùng niêm mạc, nướu quanh răng, nặng hơn nữa có thể gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Chính vì những lý do trên, bạn cần phải thực hiện nhổ chân răng có đau không khi tình trạng bệnh lý nghiêm trọng để loại trừ các biến chứng. 

Nhổ chân răng có đau không?

Hiện nay với công nghệ nhổ chân răng không đau thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng an toàn. Thuốc gây tê dạng xịt và dạng thuốc mỡ có thể giúp bạn thoát khỏi những ám ảnh của những mũi kim tiêm. Răng sau khi được gây tê sẽ được phân tách và lấy ra một cách dễ dàng.

Với những điều trên, lo lắng nhổ chân răng có đau không đã không còn là nỗi lo của bạn nữa rồi. Tại nha khoa Đăng Lưu, các bác sĩ sử dụng kết hợp một chất khử trùng có tên gọi là chlorhexidine và các loại vitamin và khoáng chất. Chúng được áp dụng cho các mô sau khi nhổ răng sẽ có hiệu quả trong việc giúp đỡ tái tạo các mô, làm giảm các vấn đề sau khai thác với ổ cắm khô và cho phép các vết thương để chữa lành một cách nhanh chóng, giảm đau đớn và sưng tối đa.

Nhổ chân răng có đau không? Có cách nào giảm đau khi thực hiện?-2
Nhổ chân răng không đau tại nha khoa uy tín
Các vấn đề thường gặp sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng, thường bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và ăn uống đúng cách để giúp vết thương nhanh lành. Tuy nhiên, có một số trường hợp, sau khi nhổ răng sẽ có những biến chứng như:

- Chảy máu kéo dài: Đây là tình trạng rất phổ biến khi nhổ răng khôn. Thường thì bệnh nhân sẽ phải cắn bông gòn để cầm máu liên tục trong vài giờ. Bệnh nhân có thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi khi bị chảy máu nhiều. Nếu trong vài tiếng mà máu không ngừng chảy thì nên gặp bác sĩ để kiểm tra lại. 

- Khô ổ cắm răng: Tại vị trí mất răng sẽ xuất hiện một cục máu đông (nhằm cầm máu) nhưng nếu cục máu đó không xuất hiện hoặc ở sai vị trí thì ổ cắm răng sẽ bị khô, bệnh nhân sẽ khó khăn hơn trong việc ăn nhai và cử động miệng. Thường trong vòng 3 – 5 ngày sau khi nhổ răng, hiện tượng này sẽ xảy ra và bạn có thể hạn chế điều đó bằng súc miệng nước muối.

- Nhiễm trùng: Do dung cụ nhổ răng không được khử tùng, bác sĩ vệ sinh răng miệng không kĩ hoặc do sau khi nhổ răng, bệnh nhân khôn lưu ý trong ăn uống khiến vết thương bị nhiễm trùng.

- Tổn thương dây thần kinh.

Để hạn chế được những biến chứng sau khi nhổ răng cũng như thực hiện nhổ chân răng có đau không không sưng và ê buốt thì bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín nhé.

Tg: Ngavvt
 
Top