Cháu muốn đi nhổ răng nhưng vẫn lo lắng răng khôn là gì và mọc răng khôn đau trong bao lâu, có đau lắm không ạ? Vừa rồi do tai nạn va đập mạnh mà cháu bị vỡ mất hai chiếc răng, một răng hàm trên và một răng hàm dưới. Bây giờ cả hai răng chỉ còn chân răng thôi nên ăn uống không tốt, thỉnh thoảng lại đau nhức. Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp cháu.

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ bỏ không?

Trên thực tế, có nên nhổ răng hàm mọc lệch hay không còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của chiếc răng, mức độ lệch và vị trí răng bị lệch, cụ thể như sau:

Nếu răng hàm bị lệch nhưng ở mức độ nhẹ, không gây nhiều ảnh hưởng đến việc ăn nhai, không mắc các bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha – niềng răng để nắn chỉnh. Tuy nhiên, nếu độ tuổi của khách hàng càng cao thì hiệu quả ca chỉnh răng càng giảm. vấn đề bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 


Nếu răng hàm bị lệch nặng, răng chệch hẳn ra ngoài má, không nằm trên cung hàm với các chiếc răng khác, sau khi thăm khám bác sĩ chẩn đoán không thể thực hiện nắn chỉnh, nên tiến hành nhổ răng để tránh gây nhiều phiền phức về sau này.

Nếu răng hàm bị lệch là răng khôn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng ngay lập tức, bởi chiếc răng này không mang bất kì chức năng gì trên cung hàm, trong khi đó nếu răng bị lệch lại dễ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm, gây tác động đến răng số 7 kế bên.

Giải pháp điều trị răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch chắc chắn sẽ gây nên cảm giác đau nhức rất khó chịu cho bệnh nhân. Bạn có thể dùng áp dụng một số biện pháp giảm đau tạm thời như:

- Dùng thuốc kháng sinh giảm đau.

- Đắp tỏi hoặc gừng vào vùng răng mọc lệch.

- Chườm nóng hoặc chườm lạnh phía ngoài má.

- súc miệng nước muối ấm mỗi khi răng có biểu hiện đau.


Tốt nhất khi có các triệu chứng răng khôn mọc như sưng nhức, ăn nhai khó bạn nên đến gặp nha sỹ để kiểm tra và có phương án điều trị sớm nhất để loại bỏ các biến chứng nguy hiểm.

Nếu răng khôn mọc lệch hay có bất cứ biểu hiện mọc bất thường nào khác, nhổ răng được coi là cách chữa đau răng tối ưu nhất. Hiện nay, với nhổ răng với kỹ thuật gây tê hiện đại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng không đau và hoàn toàn không xảy ra bất kỳ biến chứng nào.
 
Top