Có nên niềng răng khi lớn tuổi? Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người quan tâm hiện nay. Không chỉ phù hợp cho trẻ em mà niềng răng có thể áp dụng cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, cần phải dựa vào từng trường hợp cụ thể mới xác định được có nên niềng răng hay không. Vấn đề bọc răng sứ ở đâu tốt nhiều khách hàng tìm hiểu. 

Câu hỏi có nên niềng răng khi lớn tuổi lời giải đáp nằm ở đây-1
Niềng răng cho người lớn tuổi 
Lớn tuổi có nên niềng răng không?

Theo các chuyên gia, độ tuổi từ 12-18 tuổi là độ tuổi thích hợp để niềng răng, bởi răng và xương hàm đang phát triển và chưa ổn định. Khi tác động một lực lên răng sẽ dễ dàng giúp răng dịch chuyển hơn, rút ngắn thời gian chỉnh nha. Ngoài ra, còn giúp ngăn chặn những sai lệch nghiêm trọng về sau này. 

Tuy nhiên, người lớn tuổi vẫn có thể niềng răng được vì kỹ thuật nha khoa hiện nay đã phát triển, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khi niềng răng ở độ tuổi này, cần phải lưu ý nhiều vấn đề bởi sự phức tạp, mất thời gian nhiều, răng và xương hàm khó dịch chuyển hơn. Quá trình ăn nhai lâu dài khiến răng bị mòn mặt nhai, răng miệng mắc các bệnh lý nên đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật, kinh nghiệm để xác định có nên niềng răng khi lớn tuổi hay không.

Đối với người lớn tuổi, khi niềng răng nên chọn những phương pháp mới, hiện đại như mắc cài 3D speed hoặc mắc cài trong suốt. Vì sẽ ít tác động đến cấu trúc răng, hiệu quả sẽ nhanh hơn. 

Niềng răng được thực hiện rên hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại cùng với trình đọ tay nghề cao sẽ giúp các bác sĩ kiểm soát tốt quá trình niềng răng. Giúp răng nhanh chóng được điều chỉnh về đúng vị trí. 

Điểm khác biệt giữa niềng răng trẻ em và niềng răng người lớn

Niềng răng trẻ em có thể không phải nhổ răng, trong khi đó đa số các ca niềng răng cho người lớn thường phải nhổ răng. Vì vậy, niềng răng ít gây đau đớn hơn do xương còn mềm, răng dễ di chuyển hơn, không đau nhiều như người lớn.

Câu hỏi có nên niềng răng khi lớn tuổi lời giải đáp nằm ở đây-2
Nên niềng răng sớm để có kết quả tốt nhất*
Thời gian niềng răng trẻ em sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn so với người lớn, vì xương hàm trẻ em dễ tác động, duy trì tình ổn định lâu dài. Kết quả và phương pháp có thể thay đổi tùy theo thể trạng mỗi người. Thời gian và kết quả niềng răng phụ thuộc vào tuổi cũng như hình thái lệch lạc của răng và xương hàm trong từng trường hợp cụ thể.

Có nên niềng răng khi lớn tuổi sẽ có hạn chế nếu độ tuổi quá lớn, cấu trúc xương dày đặc và cứng hơn lúc trẻ, việc di chuyển răng sẽ khó khăn hơn, kết quả điều trị có thể giảm đi hoặc châm hơn, thậm chí là gây sai lệch nghiêm trọng hơn trước.

Chính vì vậy, niềng răng sớm sẽ có nhiều thời gian và đơn giản hóa biện pháp điều chỉnh răng. Khi bắt đầu niềng răng sớm, Bác sĩ sẽ kịp thời tác động vào sự phát triển của xương để trẻ có khung xương mặt cân đối, không bị biến dạng. Niềng răng sớm cũng tăng cơ hội đạt khớp cắn lý tưởng, có thể cải thiện nếu điều trị sớm. 

Với những giải đáp có nên niềng răng khi lớn tuổi ở trên, hy vọng bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất. Hãy lựa chọn một địa chỉ chất lượng để thực hiện an toàn nhé.

Ngavvt
 
Top