Bạn đang có nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ cho răng cửa của mình vì những khiếm khuyết như răng thưa,răng xỉn màu do thực phẩm,răng sẫm màu do nhiễm kháng sinh. Vậy răng sứ loại nào tốt? chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Răng sứ loại nào tốt nhất?
Răng sứ loại nào tốt nhất?

Răng sứ loại nào tốt nhất?


Răng sứ được chia làm 2 loại là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Mỗi loại sở hữu ưu nhược điểm khác nhau như sau:


Răng sứ kim loại


Có cấu tạo phần khung sườn từ kim loại, thông thường là hợp kim titan- niken- crom. Điểm nổi bật của dòng răng sứ này là độ bền chắc khi ăn nhai, có thể chịu được lực tác động mạnh mà không ảnh hưởng gì. Mức chi phí thực hiện thấp phù hợp với kinh tế của nhiều người. Tuổi thọ trung bình duy trì từ 5-10 năm, tuy nhiên, màu sắc không sáng bóng như răng thật dù có lớp men trắng phủ bên ngoài thì vẫn bị ánh đen khi có ánh sáng chiếu trực tiếp vào răng. Thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất ai cũng nên tìm hiểu tại nha khoa.

Không những thế, sau một thời gian từ 2-5 năm sử dụng, hiện tượng đen viền nướu sẽ xuất hiện do kim loại bị oxy hóa trong môi trường axit có trong khoang miệng. Do đó, loại răng sứ này không thích hợp với trường hợp phục hình cho răng cửa. 


Răng sứ toàn sứ


Bao gồm răng sứ cercon, e.max, venus thường được bác sĩ chỉ định khi bọc răng sứ cho răng cửa, cần có thẩm mỹ cao. Ưu điểm lớn nhất của răng toàn sứ là thẩm mỹ, răng có lớp sườn sứ bên trong bọc kín thân răng, được bao bọc bởi nhiều lớp sứ bên ngoài nên có màu sắc giống với răng tự nhiên. Được nung ở nhiệt độ hơn 5000 độ nên có độ bền gấp 5 lần răng thật, lành tính với cơ thể và khoảng miệng. 

Răng toàn sứ chính là câu trả lời cho răng sứ loại nào tốt, nó đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người bệnh. Tuy nhiên, vì có ưu điểm nổi trội nên có mức giá thực hiện rất cao. 


Vì sao răng toàn sứ là răng sứ tốt nhất?


Như đã nói ở trên, răng toàn sứ đảm bảo được các yếu tố thẩm mỹ, độ bền, độ chịu lực tốt hơn răng kim loại nên răng sứu loại nào tốt chắc chắn là nó:

- Độ bền chắc: Răng sứ không kim loại được nghiên cứu có độ bền cao hơn hẳn răng thật, đảm bảo sức bền khoảng 10 năm, 20 năm nếu biết cách giữ gìn, bảo quản. Dòng răng sứ cercon có thể chịu lực đến 900Mpa, trong khi răng thật chỉ đạt 80-120Mpa.

- Có màu sắc tự nhiên: Thiết kế sườn và chụp bằng sứ nên có màu trắng đều các mặt răng, độ bóng tự nhiên, không đục, không đen viền. Ở điều kiện khác nhau, ánh sáng chiếu vào thì răng sứ không kim loại giống như răng thật. Răng sứ toàn sứ chính là một giải pháp tốt nhất khi bạn muốn đạt được tính thẩm mỹ tối đa trong phục hình cho răng ,đặc biệt là răng cửa.

- An toàn, lành tính: Răng toàn sứ có chất lượng rất tốt, hoàn toàn không gây ra phản ứng phụ cho răng, không gây kích ứng cho nướu và hoàn toàn lành tính với cơ thể. Khung sườn bằng sứ mỏng hơn khung kim loại nên sẽ hạn chế tối đa việc mài răng cho bạn.

Răng sứ loại nào tốt nhất cần được thực hiện tại nha khoa chất lượng cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Vì vậy, bạn cần lưu ý chọn địa chỉ đúng để phát huy được những ưu điểm vốn có của dòng răng sứ toàn sứ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top