Với nhu cầu sở hữu hàm răng đều, đẹp có rất nhiều người tìm đến với niềng răng. Nhưng e ngại thời gian niềng sẽ kéo dài và khiến họ không được tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu để có thể sở hữu một diện mạo mới đẹp hơn?

Niềng răng lệch lạc – Nhanh chóng – An toàn

Như đã phân tích ở trên thời gian cũng như hiệu quả niềng răng lệch lạc tùy thuộc nhiều vào chất lượng dịch vụ của trung tâm nha khoa. Chính vì thế, lựa chọn một nha khoa uy tín, chất lượng chính là điều bạn cần quan tâm hàng đầu. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Nha Khoa với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, thực hiện thành công hàng ngàn ca chỉnh nha – niềng răng, bao gồm niềng răng lệch lạc tất cả đều đạt được kết quả cao theo đúng ý muốn của khách hàng. Bởi vì chúng tôi hội tụ những yếu tố sau:

- Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng trực tiếp thực hiện mọi thao tác trong quy trình niềng răng lệch lạc.

- Người niềng được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng lệch lạc ngay từ ban đầu một cách chính xác nhất nhờ vào hệ thống chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone bean CT 3D.

- Ứng dụng công nghệ Vceph 3D có khả năng phân tích tình trạng cấu trúc răng hiện tại, từ đó tính toán lực kéo của khí cụ tác động lên răng phù hợp, đảm bảo răng di chuyển đồng đều, không tạo lực nén ép khiến răng bị gẫy vỡ. Hơn nữa, Vceph 3D còn mô phỏng sự dịch chuyển của răng, giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn. Nhờ đó, giúp bác sĩ lên kế hoạch niềng răng chi tiết nhất.

Vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống khi niềng răng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Nên chọn các loại bàn chải lông mềm, các loại kem đánh răng chứa canxi. Ngoài ra bạn nên sử dụng nước súc miệng, bàn chải kẽ, chỉ tơ nha khoa hoặc máy tăm nước để làm sạch thức ăn còn sót lại.

Chế độ ăn uống: Trong quá trình niềng răng bạn cần chú ý đến thực đơn ăn uống để tạo hiệu quả chỉnh nha cao nhất và chăm sóc hàm răng luôn chắc khỏe.

Những thực phẩm nên dùng: Những thực phẩm được làm từ sữa như phô mai, sữa chua, bơ; Các loại bánh mềm như bánh su, bông lan hay bánh trứng; Các thức ăn mềm như soup, bún, cháo, phở; Thức ăn được nấu chín kỹ như: các món hầm, luộc, hấp.


Những thực phẩm nên tránh: Đồ ăn có chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt; Các thức ăn cứng hoặc dai mà chưa được nấu kỹ như cà rốt, thịt, bắp, đậu; Các loại trái cây như ổi, táo lê… Muốn ăn bạn nên cắt nhỏ để không làm ảnh hưởng đến niềng răng. Trong trường hợp khi ăn các thức ăn cứng sẽ có thể làm bung mắc cài, đó là việc khá bình thường mà nhiều bạn gặp phải, bạn không cần lo lắng chỉ cần đến Nha để Bác sĩ gắn lại mắc cài bị bung là xong.

Loại bỏ thói quen xấu: Những thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha khách hàng nên biết để phòng tránh: Không mút tay hay đẩy lưỡi; Không dùng tay để cạy gỡ các khí cụ niềng răng; Không cắn móng tay hay cắn các vật cứng; Không nhai kẹo cao su hay các thức ăn như mạch nha, kẹo kéo vì dễ bị dính vào mắc cài.
 
Top