Niềng răng cho người lớn là phương pháp sử dụng các khí cụ niềng răng, tác động lực lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng ở người lớn sẽ cho kết quả lâu hơn so với niềng răng trẻ em, chính vì vậy mà bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp và hiệu quả. Vậy niềng răng người lớn bằng phương pháp nào? nieng rang co dau khong? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Ở người trưởng thành, hệ xương và răng đã phát triển vững chắc nên sẽ khó để dịch chuyển hơn. Tuy nhiên, niềng răng cho người lớn vẫn đem lại hiệu quả cao nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp.


Niềng răng cho người lớn bằng phương pháp nào? 1
Niềng răng cho người lớn với khay niềng răng*

Niềng răng cho người lớn bằng phương pháp nào?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng hiệu quả trong các trường hợp như răng hô móm, răng thưa, răng lệch lạc. Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin hơn. Hiện nay, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không tại các cơ sở nha khoa đang ứng dụng 2 phương pháp niềng răng phổ biến, đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng cho người lớn bằng phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.

Niềng răng mắc cài


Đây là phương pháp niềng răng truyền thống, có chi phí thực hiện thấp nhưng vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Các loại hình niềng răng mắc cài có thể kể đến như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng hay mắc cài mặt trong. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống mắc cài tác động lực lên răng, kéo răng dịch chuyển về đúng vị trí. Phương pháp này giúp rút ngắn thời gian niềng răng, khắc phục được các sai lệch từ mức độ nhẹ đến nặng. 


Niềng răng cho người lớn bằng phương pháp nào? 2
Phương pháp niềng răng mắc cài*

Niềng răng không mắc cài


Niềng răng không mắc cài sử dụng các bộ khay nieng rang trong suot được thiết kế riêng biệt theo khuôn hàm của từng người, có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong các trường hợp răng sai lệch không quá phức tạp, mức độ ai lệch nhẹ.

Như vậy, tùy vào mức độ sai lệch của răng mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp. Cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Quy trình niềng răng cho người lớn


Niềng răng cho người lớn cũng như niềng răng trẻ em, để đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ cao cần phải thực hiện đúng theo quy trình dưới đây.


Niềng răng cho người lớn bằng phương pháp nào? 2
Niềng răng người lớn hiệu quả tại nha khoa uy tín*

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra răng miệng của khách hàng, chụp phim để xác định mức độ sai lệch của răng, nguyên nhân do hàm hay do răng. Sau đó tư vấn cho khách hàng phương pháp chỉnh nha phù hợp, lên phá đồ điều trị.

- Tiếp theo, cần phải vệ sinh răng miệng, phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy để ngăn chặn những biến chứng sau khi niềng răng, làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

- Sau đó, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài hay khay niềng răng phù hợp với từng khách hàng. Đây là bước rất quan trọng, cần thực hiện cẩn trọng.

- Mắc cài sẽ được gắn lên răng, điều chỉnh lực kéo phù hợp như phác đồ điều trị để giúp răng dịch chuyển, theo dõi qua từng giai đoạn. Còn đối với niềng răng không mắc cài thì bạn sẽ được hướng dẫn cách đeo khay tại nhà.

- Cuối cùng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình niềng răng, hẹn lịch tái khám.

Sẽ không bao giờ là quá muộn để bạn sở hữu một hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin hơn. Niềng răng cho người lớn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, thiết bị công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.
 
Top