Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp hoàn hảo cho khiếm khuyết răng thưa. Giải pháp mang lại hiệu quả toàn diện, bền lâu vĩnh viễn, an toàn cho sức khỏe răng miệng, được các BS nha khoa khuyến cáo áp dụng. Vậy niềng răng có làm răng yếu đi không sẽ có hiệu quả?

Răng khểnh có niềng được không?

Nếu bạn có răng khểnh thường sẽ là 2 chiếc răng mọc chồi lên ở 2 bên cung hàm trên, trong một vài trường hợp chỉ có 1 chiếc răng khểnh. có nên bọc răng sứ titan Đối với các phương pháp làm răng thẩm mỹ khác thì có thể không khắc phục được răng khểnh nhưng đối với niềng răng thì có thể.

Niềng răng áp dụng cho tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc, răng khểnh, hô-móm do răng, răng thưa… dù tình trạng răng của bạn phức tạp ra sao thì các bác sĩ đều có thể lên phác đồ điều trị bằng niềng răng kể cả là niềng răng khểnh cũng không ngoại lệ.

Các giai đoạn niềng răng thưa

Giai đoạn 1: Sắp xếp lại răng và đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn (2-6 tháng).

Giai đoạn 2: Vẫn tiếp tục đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn nhưng với tốc độ chậm hơn. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân cần phải nhổ răng trước khi niềng thì bác sỹ sẽ dự liệu và tiến hành điều chỉnh mắc cài cho phù hợp (3-6 tháng).

Giai đoạn 3: Nắn chỉnh khớp cắn cho thật chuẩn tỷ lệ giữa 2 hàm ( 6-9 tháng).


Giai đoạn 4: Tiến hành đeo hàm duy trì để bệnh nhân quen dần với những chiếc răng khi đã nằm ở vị trí mới.

Niềng răng thưa mất bao lâu nếu tính tổng thời gian thực hiện sẽ khoảng 14-27 tháng tùy vào từng trường hợp. Muốn biết chính xác được thời gian niềng răng là bao lâu thì bác sỹ cần phải xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top