Hàm răng khấp khểnh, răng hô ra ngoài gây mất thẩm mỹ là nguyên nhân chính để nhiều người tìm đến BS để niềng răng hô. Vậy niềng răng hô đem lại hiệu quả như thế nào? niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

niềng răng hô
niềng răng hô

Răng hô là gì?
Chính là tình trạng răng chìa ra ngoài làm mất thẩm mỹ vùng răng cửa khi cười, thậm chí một số trường hợp sẽ không thể khép môi được mặc dù bạn cố thả lỏng cơ môi. 

Răng hô thường do nhiều nguyên nhân như do các thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi ra trước, mút môi dưới, thở miệng, cắn viết… Những thòi quen ấy nếu kéo dài sẽ tạo ra những di chuyển răng ngoài ý muốn, gây ra những lệch lạc hay thưa về răng và hàm mặt.

Răng như thế nào được gọi là hô ?

Răng bị hô là răng chìa răng phía trước nhiều hơn mức bình thường, khiến cho khớp cắn giữa răng hàm dưới và răng hàm trên khi căn không trùng khít với nhau. Điều này ảnh hưởng cực kỳ lớn trong việc ăn nhai, trong phát âm cũng như tính thẩm mỹ của gương mặt và răng miệng của bạn.

Để khắc phục tình trạng răng bị hô các bạn có thể lựa chọn một các giải pháp sau như: bọc răng sứ, niềng răng hô. Tùy từng trường hợp mà các bạn chon giải pháp chăm sóc răng miệng cho chính mình.

Bọc răng sứ: đối với những trường hợp nhẹ các bạn có thể chọn giải pháp bọc răng sứ, khi bọc răng sứ răng của bạn sẽ được mài sau đó bọc sứ lại để cho thân răng sứ không còn chìa ra bên ngoài nữa.

Niềng răng hô: các bác sĩ nha khoa sẽ dùng khí cụ niềng răng để gắn lên răng của bạn, khí cụ này sẽ tạo ra lực giúp di chuyển dần dần răng của bạn về vị trí mong muốn.

Bọc răng sứ và niềng răng hô là hai giải pháp giúp chỉnh hình răng hiểu quả tuy nhiên khi bọc răng sứ việc răng của bạn bị mài sẽ khiến cho men răng bị mất điều này sẽ làm cho răng của bạn yếu đi, độ cứng chắc của răng cũng bị ảnh hưởng. Đối với việc niềng răng hô đây là giải pháp cần rất nhiều thời gian tuy nhiên với phương pháp này nó sẽ giữ được độ cứng chắc của răng, đồng thời chỉnh hô như ý muốn mà không làm tổn hại tới men răng của bạn.
Những hiệu quả mà niềng răng hô mang lại

Chỉnh cho khớp cắn của răng hàm trên và hàm dưới trùng khít với nhau
Giúp bảo tồn men răng và không làm ảnh hưởng đến độ cứng chắc của răng
Giúp cho việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn
Việc chăm sóc răng miệng cũng dễ dàng hơn và phòng tránh được các bệnh về răng miệng.
Giúp khuôn mặt hài hòa ưa nhìn hơn mang lại.

Phương pháp niềng răng hô như thế nào ?
Răng hô với người trưởng thành thì là do khối xương hàm đã ổn định, không còn phát triển nữa nên chỉ định thường đặt ra là nhổ răng. Ngoài ra những trường hợp hô nặng thì có thể bs sẽ chỉ định thêm cấy minivis nhằm giảm hô. Và lại đối với người trưởng thành thì vấn đề thẩm mỹ luôn được quan tâm hàng đầu, thế nên tại nha khoa Đăng Lưu chúng tôi có nhiều loại mắc cài mang tính thẩm mỹ cao, giá thành cũng phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Còn với trẻ em thì hầu hết các thói quen xấu này đều phải chữa trị trước khi răng trưởng thành mọc lên để tránh tình trạng răng bị lệch lạc, sai khớp cắn. Nếu ảnh hưởng đến hệ răng trưởng thành thì phải dùng phương pháp chỉnh hình răng vừa mất tiền lại mất thời gian để khôi phục lại vẻ thẩm mỹ và chức năng nhai của răng. Vì thế, khi phát hiện răng trẻ có bất thường thì quý phụ huynh nên đưa trẻ đến phòng nha hoặc cơ sở y tế để được khám và tư vấn nhé!.
Với những chia sẽ trên về niềng răng hô sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn giải pháp tốt nhất để chăm sóc răng miệng cho chình bản thân mình.

Để biết thêm thông tin niềng răng hô thì bạn nên đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được hổ trợ và tư vấn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top