Khi mang thai có tẩy trắng răng được không là câu hỏi thường gặp ở nhiều bà bầu. Tuy nhiên cho tới bây giờ chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh cho thấy tẩy trắng răng trong khi mang thai sẽ không tốt đến bào thai, cũng không có đủ dữ liệu để cho rằng chắc an toàn.

Làm trắng răng bằng súc miệng với rượu cau

Để thực hiện cách làm trắng răng từ cau này bạn chuẩn bị khoảng 20 quả cau tươi, rửa sạch rồi bổ làm tư. Sau đó, bạn cho vào 1 cái bình, nếu là bình thủy tinh thì càng tốt rồi đổ rượu trắng đến ngập bình và đậy kín lại. Nên bảo quản bình này trong chỗ mát, tránh ánh sáng mặt trời. Thông tin tham khảo bọc răng sứ loại nào tốt nhất.


Sau khoảng 3 tuần bạn có thể đem bình ra kiểm tra nếu nước rượu có màu vàng nhạt thì có thể dùng được. Mỗi sáng, bạn chỉ cần đổ ra 1 lượng bằng nữa chén trà để súc miệng trước khi đánh răng. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy răng trắng hơn ban đầu.

Đây là phương pháp gia truyền chuyên dùng để ngừa sâu răng, làm sạch răng hiệu quả. Lưu ý: Không được nuốt rượu khi súc miệng, các vi khuẩn sẽ theo đó vào hệ tiêu hóa gây hại.

Làm trắng răng bằng công nghệ tiên tiến

Tẩy trắng răng là liệu pháp giúp những bệnh nhân có hàm răng bị xỉn màu, ố vàng có được hàm răng trắng bóng, chắc khỏe như vốn có của nó. Hiện nay có 2 phương pháp được các nha khoa áp dụng:

+ Tẩy trắng răng tại phòng khám: Sự kết hợp giữa thuốc tẩy và đèn ánh sáng giúp loại bỏ các vệt vàng ố và làm răng trắng sáng hơn. Thông thường tẩy trắng răng tại nha khoa do bác sĩ trực tiếp thực hiện chỉ mất khoảng 30 phút đồng hồ là bạn có kết quả như mong muốn. Nhưng để giữ được nét đẹp sáng bóng đó lâu dài bạn phải đeo hàm duy trì trong khoảng 1 tuần.


+ Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy: Bạn có thể tự thực hiện ở nhà nhưng phải có sự hướng dẫn của nha sĩ. Bạn đặt thuốc tẩy vào máng và ngậm máng tẩy khoảng 3 – 4 giờ mỗi ngày để tẩy trắng răng.
 
Top