Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh thưa thông qua hệ thông dây cung mắc cài nhằm giúp tạo lực để răng tự dịch chuyển về vị trí ngay ngắn trên cung hàm. Khác với mọi kỹ thuật khác, niềng răng thưa điều trị với cả một quá trình dài và kết quả mang lại duy trì được đến trọn đời. Dưới đây là một số thông tin về dịch vụ mà nha khoa muốn chia sẻ tới quý khách hàng. Có thể bạn chưa biết bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu hãy tìm hiểu ngay. 

Lợi ích từ việc niềng răng thưa

Với nhu cầu chỉnh nha ngày càng cao, hiện nay, ngành nha khoa đã cho ra đời nhiều loại hình niềng răng thưa để quý khách hàng lựa chọn như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, khay niềng nhựa trong suốt...

Răng thưa làm bạn thiếu tự tin với thẩm mỹ gương mặt*
Niềng răng thưa là giải pháp chỉnh thưa đang được đánh giá rất cao và ngày càng có nhiều người thực hiện bởi những ưu điểm nổi bật sau đây:

- Nắn chỉnh, dịch chuyển các răng thưa sít lại với nhau, cải thiện tính thẩm mỹ, mang đến hàm răng đều đẹp và tạo sự trẻ trung cho khuôn mặt.

- Vòm hàm trở nên hài hòa cả trên và dưới, làm cho khớp cắn cân đối với nhau nhất.

- Ngăn chặn được các bệnh lý về răng miệng do răng thưa gây ra và giúp phát âm chuẩn xác hơn.

- Răng di chuyển từ từ về đúng hướng phán đoán của bác sĩ mà không bị xô lệch, sai khác.

- Không xâm lấn men răng hay tác động đến mô mềm, đảm bảo an toàn tối ưu.

- Lực tạo ra từ các mắc cài và khay niềng luôn ổn định giúp cho xương hàm có khoảng thời gian cần thiết để tái tạo lại nên răng không bị yếu đi sau chỉnh nha.

Bạn có thể lựa chọn loại khí cụ phù hợp với túi tiền của mình*

Quy trình niềng răng thưa áp dụng tại nha khoa

Cũng như các kỹ thuật chỉnh nha khác, nhằm đảm bảo an toàn và mang hiệu quả cao, nha khoa áp dụng quy trình chuẩn quốc tế vào quá trình thực hiện. Quá trình niềng răng thưa bao gồm:

Bước 1:  Thăm khám, chụp phim

Bác sĩ tiến hành thăm khám, xem xét tình trạng răng miệng của khách hàng và tư vấn, giải đáp những thắc mắc giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phương pháp thực hiện. Sau đó, khách hàng được chụp phim bằng hệ thống máy Panorex, Cephalometric giúp bác sĩ có thể phân tích chính xác nguyên nhân cũng như mức độ hô, vẩu, lệch lạc của răng cần khắc phục.

Bước 2: Lên kế hoạch điều trị

Kết quả từ máy chụp phim X-quang được đưa về phần mềm Vceph 3D. Thiết bị này giúp bác sĩ lập một phác đồ niềng răng thưa chi tiết và chính xác cho khách hàng, hiển thị rõ vị trí răng cần nắn chỉnh, tỉ lệ, thời gian dịch chuyển răng và kết quả của việc niềng răng như thế nào bằng 3D.

Bước 3: Lấy mẫu dấu hàm

Thực hiện lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ 3D mô phỏng chính xác tình trạng răng hàm của khách hàng. Thông số mẫu hàm được gởi sang Labo chế tạo mắc cài theo đúng với kế hoạch ban đầu.

Thời gian chỉnh răng thưa bằng niềng răng thuộc vào mức độ thưa răng, cơ địa và loại khí cụ mà bạn lựa chọn*
Bước 4: Tiến hành đeo niềng răng

Khách hàng được vệ sinh răng miệng cẩn thận để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, các bệnh lý răng miệng không đáng có trong quá trình niềng răng. Bác sĩ niềng răng thưa theo đúng kỹ thuật, đảm bảo răng dịch chuyển tốt mà không ảnh hưởng đến răng, nướu của khách hàng.

Sau khi hoàn tất việc niềng răng thưa, tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà để khách hàng thật sự có được kết quả niềng răng tốt nhất. Đồng thời hẹn lịch thăm khám cho khách hàng. Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn được điều chỉnh phù hợp
 
Top