Niềng răng lệch lạc là phương pháp áp dụng các khí cụ chỉnh nha lên răng nhằm tạo lực giúp răng mọc sai lệch dịch chuyển về vị trí khuôn hàm mong muốn. Theo đó, tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng, cơ địa cũng như khí cụ nha khoa áp dụng, chi phí niềng răng thưa bao nhiêu mỗi bệnh nhân phải trải qua quá trình chỉnh nha từ 16 - 36 tháng.

Các trường hợp áp dụng niềng răng lệch lạc hiệu quả

Hiện nay, niềng răng lệch lạc được các chuyên gia nha khoa khuyên nên áp dụng cho mọi trường hợp sai lệch khớp cắn do răng, nhằm mang đến bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng, chuẩn khớp:

Điều chỉnh được hầu hết mọi sai lệch về khớp cắn do răng*
Răng mọc chen chúc: Tình trạng răng mọc không đều, răng nằm sai vị trí, đè lên nhau, răng không có sự sắp xếp trật tự ở hàm trên hoặc hàm dưới, thường gặp nhất là trường hợp răng cửa mọc lệch. Ngoài ra cũng có thể do kích thước răng quá to hoặc khung xương hàm quá nhỏ không đủ chỗ làm cho răng mọc chen chúc lên nhau. Trung tâm nha khoa giải đáp bọc răng sứ cercon có tốt không

Răng bị xô lệch: Xảy ra khá phổ biến, do bẩm sinh khuôn răng bị xô lệch hoặc trong quá trình mọc răng thay thế răng sữa thì diễn ra tình trạng răng xô lệch, hoặc cũng có thể do theo thời gian răng bị di chuyển do tác động: tại nạn, mất răng…

Răng mọc ngầm: Thường gặp là răng cửa, răng nanh gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân thường gặp là do chấn thương khi còn răng sữa, làm răng vĩnh viễn* bị kẹt không mọc được.

Răng thưa: Răng thưa là tình trạng giữa các răng có khe hở lớn so với mức bình thường. Răng thưa xảy ra khi răng quá nhỏ so với cung hàm hoặc cung răng quá rộng.

Răng hô hàm trên: Hô răng là tình trạng răng cửa hàm trên nghiêng nhiều ra trước, trong khi xương hàm trên vẫn bình thường theo tương quan chiều trước sau.
Áp dụng niềng răng hiệu quả cho mọi lứa tuổi*
Khớp cắn hở: Điều này xảy ra khi các răng không chạm nhau khi cắn khớp ở vị trí trung tâm. Khi cắn lại răng hàm phía sau chạm nhau còn răng cửa trên và răng cửa dưới không chạm nhau.

Khớp cắn sâu: Cắn sâu là tình trạng răng trên phủ răng dưới quá mức. Khi cắn lại, răng hàm trên che khuất răng hàm dưới. Trường hợp nặng là răng cửa dưới cắn chạm vào vùng nướu hay khẩu cái phía sau các răng cửa trên.

Niềng răng lệch lạc tiến hành như thế nào?

Khi đến với trung tâm nha khoa bạn được thăm khám cụ thể. Bác sĩ tiến hành lấy mẫu thạch cao của bạn sau đó nghiên cứu tình trạng hàm răng, chụp Xquang cho răng.

Khách hàng được tư vấn về quy trình niềng răng lệch lạc và loại hình niềng răng cụ thể. Để phù hợp cho công việc và thuận tiện trong sinh hoạt bạn có thể lựa chọn mắc cài sao cho thoải mái, phù hợp. Khi đã thống nhất được phương pháp điều trị và lựa chọn được mắc cài thì tiến hành niềng răng.

Bác sĩ gắn khí cụ niềng  răng sau đó dùng lực phù hợp, tác động lên răng để nắn chỉnh răng. Tiếp theo bạn đến gặp bác sĩ theo lịch hẹn để theo dõi quá trình niềng răng lệch lạc, bác sĩ tác động lên dây cung, mắc cài từ từ đưa răng về đúng vị trí như mong muốn.

Các loại hình niềng răng lệch lạc áp dụng phổ biến hiện nay
Trong quá trình niềng răng lệch lạc bạn cũng cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ về vệ sinh răng miệng cũng như việc ăn uống hàng ngày.

Để niềng răng mọc lệch lạc một cách hiệu quả bạn cần tìm cho mình một trung tâm nha khoa uy tín. Đảm bảo hiệu quả sau khi điều trị cũng như chất lượng mắc cài đảm bảo tránh xảy ra các sai lệch khác trong khi điều trị làm ảnh hưởng đến khớp cắn.
 
Top