Niềng răng nhanh là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng yêu cầu áp dụng nhằm rút ngắn tối đa thời gian điều trị chỉnh nha. Theo đó, bác sĩ sử dụng khí cụ chỉnh nha đặc biệt hoặc sử dụng kết hợp giữa khí cụ niềng răng với các kỹ thuật hỗ trợ. Bạn có thể nắm cụ thể hơn bọc răng sứ được bao lâu các thông tin về dịch vụ dưới đây!

Niềng răng nhanh áp dụng cho những trường hợp nào?

Niềng răng là quá trình điều chỉnh răng mọc lệch lạc về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm thông qua các khí cụ nha khoa chuyên biệt. Theo đó, phương pháp này giúp khách hàng sở hữu một hàm răng đều đặn, thẳng hàng, để thiện thẩm mỹ và tạo khớp cắn chuẩn xác, cho quá trình ăn nhai thuận lợi. 

Sở hữu hàm răng đều đặn, chắc khỏe là điều ai cũng mong muốn*
Thông thường, để sở hữu hàm răng đều đặn, bạn phải trải qua quá trình điều chỉnh nha khoảng 18 - 32 tháng, tùy thuộc vào từng mức độ lệch lạc của răng. Song, với nhiều trường hợp răng mọc lệch lạc ở mức độ phức tạp, bệnh nhân cần phải bỏ ra khá nhiều thời gian chỉnh nha. Lúc này, bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn giải pháp niềng răng nhanh để mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.

Niềng răng nhanh là phương pháp chỉnh nha hiện đại áp dụng các khí cụ hỗ trợ nhằm giúp răng có điều kiện di chuyển tốt hơn, chuẩn xác và nhanh chóng về vị trí ngay ngắn trên cung hàm. Phương pháp này áp dụng với các khách hàng có cơ thể hoàn chỉnh, ổn định và không mắc phải các bệnh lý khác trong cơ thể.

Các phương pháp niềng răng nhanh được áp dụng hiện nay

Với nhu cầu điều trị chỉnh nha trong thời gian ngắn nhất ngày càng cao, hiện nay tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu áp dụng các phương pháp niềng răng nhanh với các kỹ thuật hỗ trợ cơ bản như:

Niềng răng nhanh bằng kỹ thuật kết hợp*
Niềng răng nhanh bằng khay niềng hiện đại

Với phương pháp này, mỗi khách hàng sẽ được lấy dấu hàm và thiết kế một khay niềng nhựa riêng, lấy chính xác từng dấu lệch của răng. Khay niềng có lực nắn chỉnh tốt và tạo lực mạnh. Số lượng khay niềng sử dụng trong toàn bộ quá trình niềng răng nhanh phù thuộc vào mức độ sai lệch răng, thường khoảng từ 20 - 28 khay.

Niềng răng nhanh với kỹ thuật nâng xương hàm

Với những trường hợp răng mọc lệch lạc mà bệnh nhân sở hữu cung hàm hẹp hoặc số lượng và kích thước răng quá lớn, không đủ chỗ dịch chuyển thuận lợi trên cung hàm, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật nâng rộng xương hàm. Điều này giúp tạo điều kiệu thuận lợi để răng di chuyển nhanh và chuẩn xác hơn. Từ đó, thời gian điều chỉnh nha được rút ngắn tối đa.

Niềng răng nhanh với các mini vít hỗ trợ

Mini vít là các khí cụ nhỏ, tách rời khỏi bộ khí cụ niềng răng và chỉ được áp dụng với một số sai lệch khớp cắn nhất định. Với phương pháp niềng răng nhanh này, bác sĩ tiến hành gắn các khí cụ chỉnh nha là bộ mắc cài và dây cung cố định, sau đó cắm các mini vít lên các vùng nướu tương thích, nối tới các mắc cài để tạo lực nắn chỉnh mạnh. 

Niềng răng nhanh với các khí cụ hỗ trợ trong chỉnh nha*
Niềng răng nhanh là phương pháp điều trị sai lệch răng tương đối phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng. Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng phương pháp này, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, đồng thời thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng kỹ lưỡng trước khi thực hiện để đạt hiệu quả chỉnh nha niềng răng cao nhất.
 
Top