Răng khôn là răng cối lớn thứ ba, mọc trong độ tuổi từ 17 và 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức. Vậy có nên nhổ răng khôn không? 

Răng khôn kẹt trong xương hàm hoặc nướu răng, quá trình mọc răng sẽ gây áp lực lên vùng xương và nướu, kết hợp với việc thức ăn đọng bên dưới nướu phủ trên răng khôn không thể làm sạch được. Điều này dẫn đến phản ứng viêm, đau và nhiễm trùng.

Răng khôn mọc ở góc độ sai, sẽ tạo khe hẹp bất thường với răng bên cạnh. Điều này gây nhồi nhét thức ăn và lắng đọng vi khuẩn. Vị trí phía sau của răng khôn trong miệng khó có thể làm sạch bằng bàn chải và chỉ nha khoa dẫn đến sâu răng bên cạnh và gây bệnh nha chu răng bên cạnh.

Áp lực mọc răng khôn có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm, làm yếu xương hàm.

Có nên nhổ răng khôn?

Việc nhổ răng khôn có gây nguy hiểm gì không cũng khiến nhiều người lo lắng.Tất cả mọi chiếc răng đều có xương ổ răng và có có cùng hệ thần kinh vùng hàm mặt chi phối. Răng khôn cũng vậy. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng bởi vì hiện nay việc nhổ răng đã đạt đến trình độ kỹ thuật cao cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị chụp XQuang nên việc nhổ răng răng không đau và ,cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn không phải lo lắng. Trái lại, việc chần chừ không nhổ răng sẽ khiến cho cho vi khuẩn có thời gian xâm nhập gây viêm nhiễm và khiến bạn phải chịu đựng cơn đau kéo dài .

Để đảm bảo an toàn khi nhổ răng, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín sẽ có đội ngũ BS có tay nghề cao, có trình độ chuyên môn cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho quá trình nhổ răng được diễn ra thuận lợi và an toàn. Trước khi nhổ BS sẽ tiêm một lượng thuốc tê phù hợp để không cảm thấy đau trong suốt quá trình nhổ. Thuốc tê này sẽ mất tác dụng sau 2-3 giờ nên bạn không cần phải lo lắng rằng thuốc tê có ảnh hưởng đến thần kinh.

Khi nào nên để lại răng khôn không nhổ

- Không phải tất cả răng khôn cần phải nhổ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể được giữ lại miễn là bệnh nhân dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một cách triệt để.

- Bệnh nhân có một số bệnh lý toàn thân không kiểm soát tốt như tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông cầm máu…

- Răng khôn liên quan trực tiếp đến một số các cấu trúc giải phẫu quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh… mà không thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật chuyên biệt để thực hiện.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, bạn cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Trong ăn uống hằng ngày, bạn nên chú ýdùng những thức ăn mềm sau khi nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến vết thương. Sau một vài ngày vết thương sẽ lành, bạn sẽ không còn thấy đau đớn nữa. Không nên ngậm muối vì sẽ ảnh hưởng đến vết thương khiến vết thương chảy máu kéo dài. Bạn có thể dung đá để chườm quanh vị trí nhổ răng để giảm đau và vết thương mau lành. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi muốn nhổ những chiếc răng phiền toái này đi.

Bạn có thể quan tâm các vấn đề về nha khoa khác như niềng răng, tẩy ttranwgs răng, chi phí niềng răng mắc cài sứ tại trang web của chúng tôi.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
TG: ngavvt
 
Top