Răng khôn thường mọc trễ trong khoảng từ 18 – 25 tuổi khi 28 răng đã đầy đủ và ổn định trên cung hàm, xương hàm cũng gần như cố định. Bởi thế, khi răng khôn mọc thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm và thời gian mọc kéo dài gây đau nhức cho bệnh nhân. Thông tin tham khảo bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau?

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều gây đau nhức và sốt cao, những trường hợp răng khôn mọc lệch lại càng nguy hiểm hơn. Mọc răng khôn uống thuốc gì? Có người chỉ đau nhẹ, có người đau nhiều, nên tùy vào trường hợp sẽ được chỉ định các loại thuốc giảm đau khác nhau. Thường để giảm bớt các cơn đau do răng khôn gây ra, các bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh tùy theo những triệu chứng khác nhau.

Có nên nhổ răng khôn không?

Trường hợp đau nhẹ, bạn có thể uống thuốc kháng sinh Spiramycin . Còn nếu cơn đau kéo dài dữ dội, bạn có thể uống Paracetamol. Sử dụng thuốc giảm đau sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau, nếu sau khi dùng thuốc mà bạn vẫn thấy đau nhức thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám. Nhiều người xem thường việc mọc răng không, nhưng răng khôn trong trường hợp mọc lệch sẽ gây nguy hiểm cho bạn. Có nên niềng răng lệch lạc bằng phương pháp mắc cài trong suốt?


Có nên nhổ răng khôn không?

Nếu uống thuốc giảm đau không làm bạn thấy đỡ, bạn nên đến cơ sở nha khoa để được thăm khám, tư vấn và tiến hành nhổ răng. Thực tế, răng khôn không đảm bảo vị trí gì quan trọng nên trong đa số trường hợp đều được bác sĩ khuyên nhổ bỏ.

Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, có thể kéo dài nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng bình thường. Đau thường kèm theo nhức buốt, sưng mô quanh răng, sưng má thậm chí nặng hơn là làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra sốt, hàm cứng khó cử động và mở ra để ăn nhai như bình thường.

Việc nhổ răng khôn nếu không lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm:

+ Răng sau khi nhổ bị nhiễm trùng nặng

+ Có thể gây ảnh hưởng đến xương hàm, tiêu xương và mất xương răng vĩnh viễn

+ Chảy máu nhiều sau khi nhổ răng khôn, ảnh hưởng đến sức khỏe

+ Để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến cơ thể

Vì thế bạn nên tìm hiểu địa chỉ nhổ răng uy tín trước khi tiến hành loại bỏ răng khôn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn băn khoăn có nên nhổ răng khôn không hoặc cần thêm thông tin gì khác, bạn có thể liên hệ với các bác sĩ nha khoa để được giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top