Niềng răng đã trở thành phương pháp chỉnh răng thẩm mỹ phổ biến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, dù ở độ tuổi đang phát triển hay tuổi trưởng thành thì bạn đều có thể thực hiện niềng răng. Nhưng đây cũng là yếu tố chi phối đến thời gian niềng răng mất bao lâu. Vì thế lựa chọn độ tuổi đeo niềng răng phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức và cả chi phí nữa. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ được bao lâu tại nha khoa. 

Răng hô là hiện tượng răng hàm trên bị đưa ra ngoài quá mức so với hàm dưới làm cho hai hàm không cân đối với nhau. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của mọi người.

Niềng răng cho trường hợp răng hô như thế nào?

Hàm răng hô sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Một hàm răng mất cân đối sẽ khiến cho khuôn mặt cũng mất thẩm mỹ. Điều này sẽ khiến cho mọi người mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Niềng răng hô ở độ tuổi nào?

Ngoài ra, tình trạng hô còn làm ảnh hưởng đến việc phát âm của mọi người. Với những trường hợp nặng sẽ khiến cho chủ nhân có giọng nói hơi ngọng hoặc không được trọn vẹn.

Phương pháp điều trị hiệu quả cho những trường hợp hô chính là niềng răng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào và phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Ngày nay, khi khoa học kỹ thuật phát triển, các phương pháp niềng răng đã cải tiến đáng kể nên thông thường sẽ hạn chế tối đa việc nhổ răng trước khi niềng răng (trừ những trường  hợp chỉ định bắt buộc). Điều trị niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Niềng răng hô ở độ tuổi nào?

Ở người trưởng thành khi điều trị răng hô thường chỉ định nhổ răng vì lúc này xương hàm đã phát triển ổn định. Với một số trường hợp hô quá phức tạp thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp niềng răng với đặt implant nha khoa để điều trị. Đây cũng là giải pháp khả quan để điều trị hô hiệu quả.

Niềng răng trong độ tuổi nào là phù hợp nhất có thể khẳng định là trong lứa tuổi đang phát triển từ 12 – 16 tuổi, khi này các răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ đồng thời cung hàm của bé vẫn chưa cứng chắc nên việc di chuyển răng về các vị trí mong muốn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với lứa tuổi trưởng thành, giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và cả công sức đi thăm khám bác sĩ.

Nếu như bạn có bất kỳ nhu cầu tư vấn nào về răng miệng, hãy liên hệ với nha khoa tốt để được các nha sĩ giải đáp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top