Răng khôn mọc ngầm là tình trạng rất phổ biến, theo thống kê có đến khoảng 30% người gặp phải vấn đề này, gây đau nhức và ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai của cung hàm. Không những thế, răng khôn mọc ngầm còn phát sinh nhiều tác hại khó lường nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời. Vậy, bọc răng sứ cho răng hàm sâu và nên làm gì khi rơi vào trường hợp này?

Răng khôn mọc lên khi nào?

Trên thực tế cũng có người không mọc răng khôn nhưng thường rất ít. Quá trình hình thành những chiếc răng cuối cùng này bắt đầu từ độ tuổi 18 – 25 hoặc có thể muộn hơn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Răng khôn có thể mọc trong vài tuần và kéo dài đến khi hoàn chỉnh, thường mất từ 1 đến vài năm. Điều trị niềng răng có ảnh hưởng gì không?


 Nên làm gì khi răng khôn mọc ngầm?

Quá trình mọc răng khôn không giới hạn thời gian ở mỗi người. Chính vì vậy, đã có rất nhiều bạn trẻ cảm thấy khổ sở khi phải chịu đựng cơn đau này đến tận 4 hay 5 năm. Ở độ tuổi mọc răng khôn, cấu trúc xương hàm thường phát triển ổn định và không có sự thay đổi về kích thước. Do đó, nếu không có đủ khoảng trống để nhú lên trên cung hàm, chiếc răng này rất dễ bị mọc ngầm.

Tình trạng răng khôn mọc ngầm không hiếm gặp. Đã có rất nhiều bạn trẻ cầu cứu các nha sĩ khi gặp phải những cơn sốt kéo dài, cơn đau nhức quai hàm, đầu và biếng ăn. Để giải quyết nhanh gọn tình trạng không mong muốn này, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị.

Nên làm gì khi răng khôn mọc ngầm?

Răng khôn mọc ngầm không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho khổ chủ mà còn là mối đe dọa tới sức khỏe răng miệng. Từ chiếc răng mọc sai vị trí, chân răng số 7 rất dễ bị tiêu xương, gây sâu các răng lân cận và viêm nha chu.

Tại phòng khám nha khoa, tùy thuộc vào từng cơ địa và tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ thực hiện một tiểu phẫu tại vùng nướu để tạo điều kiện cho răng khôn được mọc lên hoặc có thể gắp bỏ chiếc răng tai hại này ra ngoài, chấm dứt các biểu hiện bất thường bệnh nhân đã gặp phải.

Răng khôn mọc ngầm gây ra không ít rắc rối cho bạn và các nhà khoa học đã chứng minh rằng, răng khôn không có chức năng thẩm mỹ trên gương mặt và cũng không nắm giữ vai trò nghiền nát thức ăn. Việc nhổ bỏ răng khôn không hề ảnh hưởng tới cấu trúc răng hàm và sức khỏe.

Việc nhổ răng được thực hiện đúng theo 1 quy trình chuẩn mà Bộ đã đề ra. Đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ khám tổng quát sức khỏe răng miệng, chụp X – Quang để xác định vị trí, đặc điểm, hình dạng của chiếc răng khôn và tư vấn cho bệnh nhân. Chỉ khi nào bệnh nhân tin tưởng và cảm thấy thoải mái với phương pháp điều trị thì bác sĩ mới tiến hành. Quá trình nhổ răng được thực hiện với các dụng cụ đã được vô trùng khử khuẩn hoàn toàn nên đảm bảo không lây nhiễm chéo. Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng từ đơn giản tới phức tạp và bệnh nhân đều rất hài lòng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top