Độ tuổi luôn là một yếu tố ảnh hưởng đến độ thành công của mọi thủ thuật liên quan đến mổ xẻ. Người càng lớn tuổi khả năng lành thương càng dài và quá trình hồi phục càng lâu. Vậy trong trường hợp cấy ghép implant thì sao, độ tuổi có ảnh hưởng đến cấy ghép implant và độ tuổi nào phù hợp để cấy ghép implant? niềng răng trong suốt có tốt không? Nha khoa Đăng Lưu sẽ giải dáp vấn đề này.

Độ tuổi thích hợp để cấy ghép răng với Implant
Độ tuổi thích hợp để cấy ghép răng với Implant


Những khuyết điểm trên răng như mất răng, gãy răng, răng bị sứt, mẻ,… đang là nỗi lo lắng của rất nhiều người vì chúng gây ra không ít những khó khăn trong cuộc sống và trong sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, quan tâm đến phương pháp cấy ghép răng implant là điều đúng đắn bởi chúng khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của hàm răng, đem lại cho bạn nụ cười xinh tỏa sáng và thoải mái trong giao tiếp với người khác.

Cấy ghép răng Implant nha khoa sử dụng những trụ được làm từ hợp chất Titanium để kết vào mô xương thay thế cho những chiếc răng đã mất. Trụ Implant có chức năng như giá đỡ tạo cơ sở để bác sĩ sẽ gắn cầu răng hay răng giả vào. Sau khi cấy ghép răng Implant chúng sẽ chắc chắn như những chiếc răng thật của bạn. Ưu điểm của những chiếc răng giả là có độ bền cao, không đen viền nướu và màu đẹp tự nhiên nên bạn hoàn toàn yên tâm vì người khác rất khó phát hiện.
>> Tham khảo thông tin từ nha khoa: trồng răng giả ở đâu tốt nhất
Độ tuổi thích hợp để cấy ghép răng Implant?

Có thể khẳng định, tuổi tác không hề ảnh hưởng đến việc cấy ghép Implant vì vậy ở bất cứ lứa tuổi nào bạn cũng có thể cấy ghép Implant được. Nhưng để có được kết quả cao theo đánh giá của các chuyên gia,  cấy ghép Implant không nên thực hiện trong các trường hợp đang trong lứa tuổi phát triển bởi vì lúc này xương hàm của trẻ chưa ổn định và còn đang trong quá trình phát triển vì vậy việc cấy ghép Implant cần phải khoan xuống xương hàm để làm trụ Implant, thao tác này gây tổn thương tới mạch xương non có thể gây nên hậu quả rất nghiêm trọng cho việc hình thành cấu trúc xương sau này. Do đó, không nên thực hiện phương pháp này khi hàm răng của trẻ chưa phát triển ổn định.

Bên cạnh trường hợp chống chỉ định của BS thì tất cả các trường hợp khác đều có thể sử dụng phương pháp cấy ghép Impant để thay thể cho những chiếc răng đã bị hư tổn lấy lại cho bạn hàm răng như ý muốn.

Tuy nhiên, phương pháp cấy ghép implant lại không thích hợp cho những bệnh nhân có độ tuổi dưới 18. Vì ở độ tuổi này, hệ thống cơ xương hàm của bệnh nhân vẫn đang trên độ phát triển hoàn thiện. Kỹ thuật cấy ghép implant đòi hỏi cần phải khoan trực tiếp vào xương để cấy trụ implant vào mà việc này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống xương còn non nớt của những bệnh nhân ở độ tuổi này và gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng cho việc hình thành cấu trúc xương, ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc khuôn mặt, sự phát triển xương hàm của các em về sau này.

Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top