Niềng răng khi mang bầu ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ? Em muốn đi niềng răng nhưng hiện nay lại mang thai được 1 tháng. Không biết thực hiện có ảnh hưởng gì khônh? ( Mai Trang)

Bác sĩ tư vấn

Chào Mai Trang ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với chúng tôi. Với câu hỏi niềng răng khi mang bầu có ảnh hưởng gì không? chúng tôi xin trả lời như sau:

Niềng răng khi mang bầu ảnh hưởng gì không?

Niềng răng là  phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, dây thun kết hợp hay khay niềng răng để đưa răng về vị trí mong muốn, giúp bạn có một hàm răng đều đẹp. Niềng răng an toàn, không xâm lấn răng thật, không làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác như xương hàm, nướu, các mô mềm, dây thần kinh… Thêm vào đó trong quá trình niềng răng các bác sĩ không dùng thuốc nên niềng răng khi mang thai sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Thăm khám ở bác sĩ để nhận được tư vấn điều trị

Tuy nhiên, nếu khi mang thai mà bạn có ý định niềng răng thì các bác sĩ cũng xin lưu ý với bạn một vài điểm như sau:

+ Để xác định tình trạng răng mọc lệch của bạn bác sĩ có thể chỉ định chụp Xquang, nếu đang có thai bạn cần nói trước với bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

+ Thời gian niềng răng kéo dài khoảng 1-2 năm, niềng răng khi mang thai mặc dù không ảnh hưởng tới mẹ và thai nhi nhưng trong thời gian bạn sinh em bé, có thể khi đó vẫn đang trong quá trình niềng răng không tiện thăm khám bác sĩ. Như vậy niềng răng sẽ bị gián đoạn, thời gian bị kéo dài.

+ Niềng răng khi mang thai bạn vẫn phải đi thăm khám bác sĩ như bình thường, thời kỳ đầu và cuối của thai kỳ bà bầu được khuyên không nên đi lại, hoạt động quá nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây khó khăn cho mẹ. Vì thế bạn cũng nên lưu ý điều này.

+ Quá trình niềng răng phải đeo mắc cài, khi này việc kiêng kỵ một số đồ ăn và việc ăn uống của bạn cũng khó khăn hơn. Điều này có thể sẽ không đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

=> Tham khảo: Cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu?
                          Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Khắc phục hạn chế của niềng răng khi mang thai nhờ công nghệ 3M UGSL

Công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp thông thường thì những hạn chế của niềng răng khi mang thai phần nào được khắc phục, giúp bạn giảm bớt nỗi lo.

+ Nhờ phần mềm phân tích Dolphin 11.7 thông minh, hiệu quả niềng răng theo đúng lộ trình mà bác sĩ đã dự liệu, ngoài ra thời gian niềng răng có thể được rút ngắn lên đến 6 tháng.

Phương pháp niềng răng công nghệ mới giúp rút ngắn thời gian thực hiện

+ Hệ thống mắc cài UGSL chắc chắn, không bị bong tuột, hạn chế thăm khám bác sĩ, ngoài ra còn không làm ảnh hưởng đến nướu và các mô mềm.

+ Quá trình niềng răng không làm bạn khó chịu bởi lực tác động đều đặn tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi niềng răng, không đau nhức, tổn hại đến xương hàm, việc ăn uống không gặp nhiều khó khăn niềng răng khi mang thai.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi Niềng răng khi mang bầu ảnh hưởng gì không của bạn Mai Trang. Nếu muốn thực hiện phương pháp này, bạn nên thăm khám và nhận chỉ định từ bác sĩ.

 
Top