Một số bệnh nhân đã thực hiện lấy vôi răng nhưng sau một thời gian vôi răng lại hình thành và gây nên một số bệnh lý về răng miệng. Vậy nên cạo vôi răng bao lâu một lần? và nên niềng răng ở đâu tốt?

Nguyên nhân hình thành vôi răng
Vôi răng hình thành do sau khi ăn xong mà không vệ sinh răng miệng kỹ càng, thức ăn thừa đọng lại trên kẽ răng và mặt nhai, từ đó làm nảy sinh vi khuẩn. Theo thời gian, các mảng bám này hình thành cứng chắc vào cổ răng và nơi tiếp giáp giữa nướu và răng. Nên cạo vôi răng bao lâu một lần

Nên cạo vôi răng bao lâu một lần mới tốt?
Nên cạo vôi răng bao lâu một lần

Các bệnh lý do vôi răng hình thành
Một khi vôi răng hình thành sẽ gây nên những bệnh lý như viêm nướu, nướu sưng đỏ, chân răng bị chảy máu hoặc những túi bám ở thân răng khiến vùng răng bị viêm. Nếu bạn không lấy vôi răng thì sẽ dẫn đến tiêu xương răng, răng bị lung lay hoặc bị bưng mủ, tụt nướu, nghiêm trọng hơn có thể bị rụng răng. Nên cạo vôi răng bao lâu một lần
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: cấy ghép răng implant là gì
Lấy vôi răng như thế nào?
Vôi răng hình thành từng mảng bám chắc ở chân răng nên không thể dùng bàn chải thông thường để lấy sạch được mà cần phải được nha sĩ dùng các dụng cụ chuyên dụng để cạo vôi răng.

Các cơ sở nha khoa sử dụng máy siêu âm để lấy vôi răng nên bệnh nhân sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Máy siêu âm có độ rung nhẹ nên lấy đi các mảng bám một cách nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến các vùng tổn thương xung quanh và hạn chế hiện tượng ê buốt trong thời gian lấy vôi răng.

Sóng siêu âm vô hại đối với sức khỏe, an toàn ngay cả với bào thai nên sóng siêu âm được sử dụng rộng rãi trong chẩn đoán và hỗ trợ điều trị. Nên cạo vôi răng bao lâu một lần

Nên cạo vôi răng bao lâu một lần
Một người bình thường nên đi cạo vôi răng 6 tháng 1 lần, với trường hợp vôi răng nhiều và bám nhanh thì 3 tháng/lần là hợp lý. Lấy vôi răng định kỳ sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng, giúp bạn có hơi thở thơm tho.

Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ nha khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu để lấy vôi răng bởi cơ sở nha khoa có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và tay nghề cao. Ngoài ra, nha khoa Đăng Lưu còn đầu tư trang thiết bị hiện đại nên hỗ trợ quá trình lấy vôi răng cũng như các điều trị nha khoa khác nhanh chóng hơn, giúp bệnh nhân thoải mái hơn trong thời gian điều trị.

Nếu bạn gặp vấn đề gì liên quan đến răng miệng, bạn có thể liên hệ với nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top