Niềng răng mắc cài hiện nay là một trong những phương pháp niềng răng chỉnh nha có nhiều ưu điểm để giúp bạn có hàm răng đẹp và nụ cười xinh. Mắc cài là một phương pháp tốt, chi phí hợp lý mà không gây mất thẩm mỹ, đa số bệnh nhân đều ngại mang mắc cài trong thời gian dài mà lại mất thẩm mỹ nhất là chị em phụ nữ.
>> Tham khảo thông tin từ nha khoa: trồng răng implant có đau không
Các loại mắc cài được rất nhiều người áp dụng hiện nay bao gồm: mắc cài Inox, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng,… Chúng có thể khắc phục mọi khuyết điểm trên răng như răng hô, răng móm,… đồng thời đem lại cho mọi người rất nhiều tác dụng như tăng cường chức năng ăn nhai, đảm bảo sự hài hòa của hàm răng. Do đó, chúng được rất nhiều người tin tưởng và được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả cao.

Mắc cài kim loại

Là loại mắc cài truyền thống, được biết đến và áp dụng đầu tiên trong niềng răng với ưu điểm đơn giản, dễ sử dụng, chi phí thấp. Với cấu tạo khung kim loại nên khả năng chịu lực rất mạnh, không sợ bị vỡ trong quá trình co kéo cũng như ăn uống. Sau khi gắn mắc cài xong bác sĩ sẽ gắn dây cung vào mắc cài bằng chun buộc tạo lực làm răng di chuyển. Tuy nhiên với loại mắc cài này tính thẩm mỹ không cao, khi gắn lên răng dễ bị lộ làm giảm tự tin khi giao tiếp, đồng thời vì cấu tạo từ kim loại nên dễ gây kích ứng mô mềm, theo đó bác sĩ sẽ chỉ định thêm sáp chỉnh nha bôi vào mắc cài giúp bạn thấy dễ chịu và thoải mái khi đeo. Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu?

Mắc cài sứ 

Với phát minh mới mang lại tính thẩm mỹ cao mắc cài sứ ra đời mang lại niềm vui cho bệnh nhân nắn chỉnh. Được chế tác từ sứ nên mắc cài này tương đồng với màu răng, khi gắn lên răng khi nhìn khoảng cách từ xa rất khó phát hiện bạn đang niềng răng. Nhược điểm mắc cài sứ không bền như mắc cài kim loại, giòn và dễ vỡ hơn khi có tác động mạnh.

Niềng răng có đau không?

Mắc cài tự đóng 

Được thiết kế thêm nắp trượt trên rãnh mắc cài giúp khóa dây cung vào mắc cài mà không phải dùng đến chun buộc, tạo lực đồng đều. Do đó mắc cài này có ưu điểm rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian đi lại cho bệnh nhân, giá thành cao hơn mắc cài thường.

Mắc cài mặt lưỡi 

Thay vì gắn mắc cài ở mặt trong thì loại mắc cài này được gắn ở mặt trong của răng còn gọi là niềng răng mặt trong, hiệu quả thẩm mỹ cao, trong quá trình nắn chỉnh bệnh nhân có thể ăn uống giao tiếp như bình thường mà không lộ mắc cài. Kỹ thuật của phương pháp này khá phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao mới đem lại hiệu quả. chế độ vệ sinh răng miệng khó hơn, giá thành cao.


Niềng răng có đau không ?

Nhiều người hiện nay vẫn thắc mắc không biết “ Niềng răng có đau không”. Câu trả lời ở đây là tùy loại mắc cài mà bạn lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn niềng răng mắc cài thì có thể đau sau khi thực hiện những chỉ sau 1-2 ngày kết hợp với thuốc giảm đau của BS bạn sẽ hết dần cơn đau, thậm chí hết hẳn. Đối với niềng răng không mắc cài, bạn sẽ không phải đau đớn gì mà dễ dàng tháo lắp niềng răng, không tốn thời gian khi đến cơ sở nha khoa.

Khi đến với những cơ sở nha khoa sẽ có đội ngũ BS có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nha khoa thẫm mỹ, có trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình niềng răng  sẽ đảm bảo việc niềng răng của bạn được hiệu quả, an toàn với mức chi phí hợp lý nhất.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ về các loại niềng răng cũng như niềng răng có đau không, do tính chất mỗi loại mắc cài khác nhau nên chi phí cũng khác nhau. Bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn bạn rõ ràng và cụ thể trường hợp răng móm của mình như thế nào và lựa chọn mắc cài thích hợp để chỉnh hình thẩm mỹ răng.

Ngavvt
 
Top