Ai có thể cấy ghép răng implant? Tôi tìm hiểu và thấy phương pháp này được nhiều người lựa chọn hơn cả vì cho hiệu quả cao lại duy trì ổn định lâu dài. Vậy ai có thể thực hiện thực hiện được ạ? Mong bác sĩ tư vấn. (Thanh Hải)

---Xem thêm: niềng răng hô hàm trên có đau không?

Bác sĩ tư vấn:

Chào Thanh Hải! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của nha khoaĐăng Lưu. Với câu hỏi ai có thể cấy ghép răng implant, chúng tôi xin trả lời như sau:

Ai có thể cấy ghép răng implant?

Đa phần các trường hợp mất răng đều có thể tiến hành cấy ghép implant. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp cần phải được bác sĩ kiểm tra mới có thể chỉ định chính xác có nên cấy ghép răng implant hay không và trồng răng implant ở đâu tốt? Vậy ai có thể cấy ghép răng implant?

Tuổi tác

Cũng như bọc răng sứ cho răng hô, những người tuổi cao không phải chống chỉ định cấy ghép implant. Với những người tuổi cao nhưng sức khỏe ổn định và không mắc các bệnh mãn tính vẫn có thể thực hiện cấy ghép răng implant bình thường. Những người lớn tuổi và mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường hoặc nghiện thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng đến việc cấy ghép răng implant.

Ai có thể tiến hành cấy ghép răng implant?
Tuổi tác không ảnh hưởng đến cấy ghép implant

Bệnh mãn tính
Tiểu đường: Khi mắc bệnh tiểu đường cơ thể của chúng ta sẽ bị giảm sút và dễ nhiễm trùng hơn. Cho nên bác sĩ phải điều trị cho lượng đường ổn định và dùng kháng sinh để phòng ngừa an toàn cho bệnh nhân trước khi thực hiện cấy ghép răng implant.

Bệnh tim mạch: Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch sẽ làm cản trở cho việc gây tê vì khi gây tê sẽ làm huyết áp của bệnh nhân tăng lên làm bệnh nhân có thể ngất khi đặt trụ implant. Đồng thời sức chịu đựng của bệnh nhân tim mạch cũng giảm nhiều. Một số trường hợp đặt stent động mạch phải dùng thường xuyên thuốc chống đông máu nên sẽ dẫn đến hiện tượng máu chảy khó cầm khi làm tiểu phẫu. Chính vì vậy bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ nha khoa biết để bác sĩ dùng thuốc tê và có biện pháp xử lý phù hợp.

Nghiện thuốc lá: Những người nghiện thuốc lá sẽ thường bị giảm lượng máu nuôi implant cho nên tỷ lệ cấy ghép implant với những đối tượng này là rất thấp. Những người hút trên 10 điếu thuốc mỗi ngày được xem là nghiện thuốc lá nặng và sẽ bị thất bại khi cấy ghép implant.

Bệnh nha chu
Nha chu là phần mô xung quanh răng gồm dây chằng, nướu và xương ổ răng. Mô nha chu có tác dụng giúp răng phát triển ổn định trong xương hàm. Khi bị mắc bệnh nha chu, vi trùng sẽ làm phá hủy mô này khiến cho răng bị lung lay và lâu ngày dẫn đến bị gãy rụng.

Vi trùng gây nên bệnh nha chu luôn có sẵn nhưng chúng không gây bệnh. Bệnh nha chu xuất hiện khi số lượng vi trùng tăng lên quá nhiều hoặc sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

Nguyên nhân dẫn đến mất toàn bộ răng là do bệnh nha chu này. Thường bệnh nha chu ít gây đau và ở những bệnh nhân ít bị sâu răng nên chủ quan không đi kiểm tra định kỳ. Bệnh nha chu dẫn đến mất xương trầm trọng khiến cho việc đặt implant khó khăn hơn.

Để phòng ngừa bệnh nha chu thì bệnh nhân cần giữ gìn vệ sinh răng miệng và hạn chế stress vì stress là nguyên nhân gây giảm sức đề kháng của cơ thể.

Cấy ghép răng Implant có ưu điểm gì?
Cấy ghép răng Implant được nhiều khách hàng sử dụng vì nó có khá nhiều ưu điểm. Chính điều này đã làm nên thành công của phương pháp này:
  • Khắc phục khuyết điểm răng miệng, phục hình lại răng cân đối, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, đều đặn.
  • Trụ Implant được thiết kế với kích thước nhỏ và phù hợp với xương quai hàm.
  • Phẫu thuật cấy ghép thực hiện không đau đớn, không gây nguy hiểm.
  • Không cần tiến hành mài răng mà chỉ cần đặt trụ Implant trực tiếp vào vị trí khuyết điểm.
  • Hiệu quả duy trì lâu dài

Khi cấy ghép implant cho bệnh nhân viêm nha chu thì bác sĩ phải hướng dẫn cụ thể cách vệ sinh răng miệng để giữ implant bền lâu hơn và bác sĩ không thực hiện cầu răng dài trên implant vì chúng sẽ khó giữ vệ sinh hơn. Mọi người nên trồng răng tại Nha khoa Đăng Lưu để đảm bảo hiệu quả cao.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top