Trường hợp bị răng vẩu, hô hầu rất dễ nhận biết nhưng những ảnh hưởng của hiện trạng trên đối với sức khỏe răng miệng như thế nào thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này. Ngoài ra, nên niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt?

Răng vẩu, hô có đặc điểm gì?
Điều quan trọng nhất đối với tình trạng răng vẩu và hô chính alf khiến cho khuôn mặt của bạn mất tính thẩm mỹ. Hàm răng của bạn sẽ mất cân bằng, răng hàm trên bị chìa ra ngoài quá mức và việc khép môi lại là một vấn đề rất khó khăn đối với những trường hợp này. Tìm hiểu thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không từ trung tâm nha khoa.

Răng hô vẩu có đặc điểm gì?
Nhiều thói quen trẻ nhỏ dễ dấn đến răng vẩu

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể là do những yếu tố sau
– Do di truyền: do ảnh hưởng từ cha mẹ đó là sự không đồng đều kích thước giữa răng và hàm khiến răng mọc không đều, hay thưa kẽ hay lộn xộn.

– Các thói quen xấu về răng miệng: Những thói quen hằng ngày của trẻ cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng răng của bé như: mút ngón tay, mút môi, đẩy lưỡi… Chính những thói quen này khiến khớp cắn bị sai lệch, kết quả là vẩu hàm trên,…

– Dùng núm vú giả: Còn nhỏ nhiều mẹ thường cho bé ngậm núm vú giả khiến khớp cắn của răng bị sai cũng gây hiện tưởng vẩu.

– Bị sâu răng và các bệnh về lợi: Khi bị sâu răng nghiêm trọng phải nhổ răng hoặc mất răng sữa sớm khiến các răng bị xô lệch qua về nên khớp cắn bị sai.

Chỉnh răng vẩu với mắc cài
Để điều trị tình trạng hô vẩu phương pháp duy nhất là niềng răng. Niềng răng bằng mắc cài hiện nay được sử dụng phổ biến. Bạn có thể nắn chỉnh răng bằng hàm tháo lắp, tuy nhiên phương pháp này phù hợp với răng lệch lạc ít.

Đối với những trường hợp răng đã hoàn chỉnh, nắn chỉnh răng hiệu quả nhất và mang tính thẩm mỹ cao thì sử dụng mắc cài thép hay mắc cài sứ, phương pháp này có giá cao hơn so với nắn chỉnh tháo lắp nhưng hiệu quả rất đảm bảo và đặc biệt phù hợp với những đối tượng răng bị lệch lạc nhiều, vẩu quá mức.

Sau khi chỉnh răng, khuôn mặt của bạn sẽ đều đặn hơn, các răng sẽ trở về đúng vị trí của nó, các khớp cắn cũng hài hòa, cân đối với nhau hơn.

Nếu bạn tìm được cơ sở nha khoa uy tín thì hiệu quả chỉnh nha sẽ đạt hiệu quả tối ưu như kế hoạch điều trị nhờ hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo không xảy ra sai sót gì.

Răng và xương hàm sẽ tương thích tốt hơn, ổn định hơn và lực xiết răng cũng được ổn định hoàn toàn sau khi niềng răng.

Kết quả chỉnh răng vẩu với mắc cài duy trì vĩnh viễn và không xảy ra tác dụng phụ gì đối với bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top