Răng hô vẩu làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Làm sao có thể khắc phục được những khuyết điểm này là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Tham khảo thông tin có nên bọc răng sứ không.

1. Nguyên nhân răng bị vổ là do đâu?

Mẹo chữa răng vổ là một trong số những phương pháp chữa trị những trường hợp sai lệch khớp cắn phổ biến nhất hiện nay. Khi hàm trên đưa ra ngoài quá nhiều so với hàm dưới hoặc ngược lại mà vượt quá 5mm thì chính là hô vẩu. trồng răng giả giá bao nhiêu có ai biết chưa?
Chữa răng hô vẩu sau 7 ngày
Chữa răng hô vẩu sau 7 ngày
Răng vẩu xảy ra do khá nhiều nguyên nhân.
♦  Di truyền do gen nhận từ ông bà, bố mẹ. Đây là nguyên nhân chủ yếu của tình trạng hô, vẩu gây ảnh hưởng đến xương hàm. Có 2 trường hợp: hàm trên quá phát triển so với hàm dưới nên nhô ra ngoài hoặc hàm dưới kém phát triển hơn nên đầy lùi vào trong so với hàm trên quá nhiều.
♦  Do những thói quen từ khi còn bé mà bạn chưa định hình, sửa được như mút ngón tay, ngậm núm vú hoặc hay đẩy lưỡi ra ngoài trong khi nhai nuốt.
♦  Răng hàm trên nhô ra xa hơn so với răng hàm dưới do hướng mọc của răng vĩnh viễn.

Mẹo chữa răng vổ bằng cách dùng lực đẩy tay vừa đủ 

Mẹo chữa răng vổ bằng cách dùng tay ẩn nhẹ hàng ngày với lực đẩy vừa phải giúp răng mọc sai vị tri hoặc hơi vểnh ra ngoài trở về vị trí ban đầu. Ngoài phương pháp chỉnh nha ra thì cách này cũng có hiệu quả nhưng chú ý là tuyệt đối không được tiếp tục cố gắng đẩy khi thấy phương pháp này áp dụng không có hiệu quả đối với bản thân. Đây chỉ là mẹo làm răng bớt hô thô sơ tại nhà, có thể đạt hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào tình trạng hàm răng cụ thể của bạn. Đặc biệt, bạn không nên cố gắng tác động vào răng bằng lực mạnh vì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng và xương hàm.Thực hiện niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?
Sau đây là các bước thực hiện :
Bước 1 : Điều đầu tiên quan trọng nhất trước khi thực hiên là bạn phải vệ sinh tay và răng miệng sạch sẽ.
Bước 2 : Dùng 2 ngón tay cái, trỏ lần lượt ấn nhẹ bên ngoài răng và đẩy răng vào phía trong
Bước 3 : Sử dụng cả ngón tay trỏ, đặt nằm song song với hàm răng, sau đó dùng lực đẩy nhẹ vào bên trong
Nếu bạn kiên trì thực hiện 2 động tác này, 15 phút/mỗi ngày trong một thời gian dài bạn sẽ thấy hàm răng vẩu có dấu hiệu thu vào. Tuy nhiên mẹo chữa răng vổ này chỉ có hiệu quả ở tuổi dậy thì, khi hàm răng đang phát triển, cung hàm vẫn chưa cứng mà thôi.
3. Mẹo chữa răng vổ bằng dụng cụ kéo răng
Mẹo chữa răng vổ bằng dụng cụ kéo răng đã được rao bán khá nhiều trên thị trường hiện nay. Thay vì đến Nha khoa để thực hiện, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được dụng cụ này tại nhà. Tuy nhiên, đối với cách này, bạn cũng nên chú ý một vài khuyết điểm. Khi sử dụng, bạn có thể sẽ không kiểm soát được mức độ kéo răng của bản thân, nếu dùng sai cách sẽ làm hòng răng và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương hàm.
Bởi vậy, tuy mẹo chữa răng vổ này có thể nhanh chóng thực hiện tại nhà nhưng tốt nhất bạn vẫn nên trực tiếp đến các cơ sở y khoa để kiểm tra tình trạng răng và hàm. Sau đó, Nha sỹ sẽ đưa ra những hướng giải quyết tốt nhất, phù hợp nhất dành cho bạn.
TG: Trang
 
Top