Ngoài nhu cầu làm đẹp về trang phục thì nhu cầu làm đẹp về khuôn mặt dễ nhìn, có nụ cười rạng rỡ cũng được ưa chuộng. Chỉnh hình răng là một trong những loại hình làm đẹp được ưu tiên hàng đầu hiện nay vì răng có vai trò quan trọng đối với mỗi con người. 

>>>Xem thêm: Có nên niềng răng hô hàm trên không?

Chỉnh răng ở độ tuổi nào thì thích hợp nhất

Hàm răng khỏe, đều đặn và sáng màu là ước mơ của không ít người, không những giúp chúng ta thoải mái trong sinh hoạt ăn uống mà còn giúp sức khỏe của chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn. Sở hữu một hàm răng đẹp giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp, từ đó cuộc sống cũng thuận lợi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng được trời phú cho vẻ đẹp đó, nhiều người răng bị hô, vẩu, thưa hay bị sức mẻ do gặp phải tai nạn hay bị sâu răng cũng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Do vậy, chỉnh hình răng là một giải pháp thiết yếu hàng đầu của chúng ta, giúp chúng ta giải thoát được những lo lắng về răng miệng. Nhưng chỉnh răng ở độ tuổi nào thì thích hợp nhất hay niềng răng invisalign có đau không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Độ tuổi nào thì thích hợp nhất niềng răng?
Chỉnh răng ở độ tuổi nào thì thích hợp nhất

Theo Hiệp hội Nắn chỉnh răng của Mỹ khuyến cáo, khoảng 7 tuổi là lứa tuổi thích hợp nhất cho việc điều trị răng miệng, trong khi 11-12 tuổi là tuổi các bé thay răng sữa?

Nguyên nhân của việc khám răng sớm như vậy là bởi vì đó là thời điểm tốt để bác sĩ lên kế hoạch điều trị hiệu quả cao. Bác sĩ sẽ xem xét vị trí mọc của răng như thế nào để thuận lợi, đồng thời sẽ tạo vị trí cho răng mọc, nhờ vậy sẽ hạn chế được hiện tượng răng mọc ngầm hay mọc không đúng vị trí. Điều trị răng mọc sớm cũng là cơ hội thuận lợi để bác sĩ hướng dẫn sự tăng trưởng, phát triển của xương hàm của trẻ, từ đó xương hàm phát triển đều hơn nên hạn chế được những phức tạp về sau của xương hàm.

Cần can thiệp chỉnh răng khi nào?

Không phải trẻ em nào cũng gặp các vấn đề về răng và phải điều trị sớm bởi mỗi trẻ đều có cơ địa riêng không giống nhau nên gặp các vấn đề lệch lạc răng cũng không giống nhau. Do vậy, việc điều trị sớm hay muộn là tùy theo mức độ lệch lạc của răng như thế nào. Đối với những trẻ lệch lạc răng nghiêm trọng cần điều trị sớm thì ở khoảng độ tuổi 11-12 điều trị chỉnh răng là phù hợp nhất bởi khi này răng mọc đã hoàn chỉnh.

Có trường hợp bạn không nên can thiệp chỉnh răng khi trẻ còn đang tuổi trưởng thành bởi để tránh những vấn đề phát sinh sau điều trị. Do vậy, muốn điều trị chỉnh răng cho bé bạn cần đến bác sĩ thăm khám, tư vấn để đánh giá mức độ lệch lạc của răng để có kế hoạch điều trị cụ thể.

Đối với người lớn tuổi, việc điều chỉnh răng sẽ mất nhiều thời gian hơn và cần phải kỹ lưỡng hơn trong chiến lược điều trị. Đối với những người từ 40, 50, 60 tuổi vẫn có thể điều trị chỉnh hình răng bình thường nếu như cấu trúc răng và xương vẫn còn tốt và đảm bảo.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top