Có nhiều nguyên nhân khiến hàm răng chúng ta không được đều đặn, có thể là do di truyền hoặc có thể do những thói quen xấu từ nhỏ. Mặc dù vậy, để sở hữu một hàm răng đều như ý không phải là chuyện khó khăn khi phương pháp niềng răng ra đời có thể giúp mọi người lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho khuôn mặt của mình.

---Xem thêm: Địa chỉ thực hiện niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt?

Niềng răng là gì?
Niềng răng là một phương pháp khá đơn giản giúp nắn chỉnh răng một cách hiệu quả nhờ vận dụng các khí cụ mắc cài và dây cung. Sau khi bác sĩ gắn khí cụ lên bề mặt của răng sẽ tạo ra lực để kéo một cách nhẹ nhàng và ổn định, lực này sẽ di chuyển răng một cách từ từ về đúng vị trí như đã lên kế hoạch trước đó. Mỗi vị trí di chuyển răng rất nhỏ nên bạn rất khó cảm nhận được, sau khi kết thúc ca niềng răng bạn mới bất ngờ với kết quả mình đạt được.

Các loại phương pháp niềng răng nha khoa
Ưu điểm của niềng răng mắc cài cố định bằng kim loại là bền vững và cố bền cao

Các loại niềng răng nha khoa
Các phương pháp niềng răng hiện nay có nhiều ưu điểm nhất định và giá cả của ca niềng răng cũng phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn loại niềng răng mắc cài nào. Chủ yếu là niềng răng bằng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài.
*** Thông tin tham khảo về răng sứ: răng sứ zirconia
– Niềng răng mắc cài bằng kim loại: Ưu điểm của niềng răng mắc cài cố định bằng kim loại là bền vững và cố bền cao, rất khó bị gãy vỡ và kết quả niềng răng nhanh chóng. Hơn nữa, giá thành của loại niềng răng cố định bằng mắc cài kim loại có giá thấp nhất trong các loại niềng răng.

– Mắc cài sứ trong suốt: loại niềng răng này được áp dụng cho người trưởng thành nhiều hơn trẻ em vì nhu cầu thẩm mỹ của người trưởng thành đòi hỏi nhiều hơn do phải giao tiếp nhiều hơn. Niềng răng mắc cài sứ có màu sắc như răng thật nên người ngoài rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng. Hiệu quả của niềng răng mắc cài sứ rất tốt như mắc cài cố định kim loại nhưng chi phí có cao hơn chút đỉnh do mắc cài sứ cao hơn. Khung niềng răng mắc cài sứ nhỏ hơn nên tính thẩm mỹ cũng cao hơn, đồng thời quá trình niềng răng cũng thoải mái hơn. Thời gian điều trị niềng răng bằng mắc cài sứ trong suốt dài hơn mắc cài kim loại từ 3 đến 6 tháng.

– Mắc cài tự khóa: Loại niềng răng này càng đơn giản hơn vì không cần mắc thun, buộc kẽm, mắc cài có thể tự đóng lại và giữ dây thun bằng clip hoặc các rãnh trượt tự khóa nên rất thuận tiện. Những trường hợp răng bị chen chúc nhiều, bệnh nhân cũng ít phải thay thun, buộc kẽm rất phù hợp với loại mắc cài này. Thời gian điều trị niềng răng bằng mắc cài tự khóa nhanh hơn khoảng 3 – 4 tháng. Trước khi điều trị niềng răng, bác sĩ không cần phải nhổ răng nên tâm lý bệnh nhân luôn thoải mái hơn.

– Niềng răng mặt trong: phương pháp này khác với các phương pháp niềng răng ở mặt ngoài, bác sĩ sẽ gắn mắc cài ở mặt bên trong răng cho nên rất khó nhận biết là bạn đang niềng răng. Do vậy bạn có thể lựa chọn loại mắc cài kim loại hay mắc cài sứ gì cũng được mà không phải băn khoăn về vật liệu mắc cài. Tuy nhiên, chi phí cho niềng răng loại này cao hơn so với niềng răng thông thường và việc vệ sinh răng miệng có khó khăn hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top