Chỉnh hình răng hàm mặt tháo lắp

Với loại hình chỉnh răng này, bác sĩ sẽ cho trẻ mang khí cụ có thể tháo ra và lắp vào miệng một cách dễ dàng theo ý muốn. Trẻ có thể mang khi cụ mỗi ngày theo hướng dẫn của bác sĩ về cách mang như thế nào và thời gian mang mỗi ngày là bao nhiêu. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn luôn thắc mắc vấn đề chi phí niềng răng hô hàm trên bao nhiêu?

Sử dụng niềng răng bằng tháo lắp có ưu điểm là trẻ có thể tháp ra lắp vào theo ý muốn nên trẻ dễ đồng ý và làm theo, khi ăn uống có thể tháo ra thưởng thức món ăn mình ưa thích.

Ưu điểm của chỉnh hình răng tháo lắp là nhanh, tiện lợi, thoải mái cho bạn khi ăn uống.

Cách chỉnh hình răng hàm mặt ở trẻ em
Có nhiều loại mắc cài phù hợp với trẻ em

Nhược điểm của loại hình tháo lắp này là dễ bị mất hay cũng dễ hư hỏng. Khi điều trị phải tùy vào thái độ của trẻ như thế nào, nếu trẻ em có tính nóng nảy hay bồng bột thì rất khó mang vào cho trẻ. Đồng thời, trẻ còn phải tự giác mang khí cụ vào, nếu trẻ k chịu mang vào thì hiệu quả không cao. Niềng răng tháo lắp không điều chỉnh được những lệch lạc phức tạp của răng cho nên khí cụ tháo lắp thường chỉ được sử dụng trong giai đoạn đầu của quá trình điều trị và để ổn định hơn về sau người ta thay thế bằng khí cụ cố định.
>> Thông tin nha khoa trồng răng implant mất bao lâu bạn nên biết
Chỉnh hình răng hàm mặt cố định
Khí cụ cố định thường sử dụng mắc cài, dây cung và khâu để gắn chặt lên răng của bệnh nhân trong quá trình điều trị. Với phương pháp này, chỉ cần đeo niềng răng vào và khi răng ổn định thì mới tháo ra nên không phải sử dụng thêm bất cứ thao tác gì.

Nếu như ngày trước mắc cài bằng kim loại nên tính thẩm mỹ không cao thì ngày nay mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều. Mắc cài làm bằng sứ, composite, hoặc đá. Mắc cài có màu sắc như men răng nên khi mang đối phương rất khó nhận ra bạn đang niềng răng. Dây thun có tính đàn hồi và nhiều màu sắc để bạn lựa chọn

Ưu điểm của loại hình này là điều trị rất tốt đối với những trường hợp răng lệch lạc phức tạp, kết quả điều trị luôn đạt tối đa.

Điều trị chỉnh hình răng thời gian bao lâu
Đối với trẻ em việc điều trị răng còn tùy vào từng giai đoạn. Tùy từng trường hợp mà thời gian chỉnh nha mất bao lâu. Tùy vào từng độ tuổi khác nhau, mức độ lệch lạc của răng khác nhau mà bác sĩ sẽ lên phương pháp và di chuyển răng trong quá trình điều trị như thế nào. Nhưng trung bình từ 12-24 tháng, thông thường bắt đầu từ giai đoạn chỉnh nha phòng ngừa, can thiệp; Tạm dừng và giám sát những thay đổi trong quá trình trẻ mọc đủ răng vĩnh viễn. Cuối cùng là giai đoạn chỉnh hình răng hàm mặt toàn diện.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top