Răng khôn mọc lệch luôn là nỗi sợ hãi của nhiều bệnh nhân bởi những biến chứng mà nó gây nên. Chúng ta cần có những giải pháp khắc phục hiệu quả, kịp thời để phòng tránh, điều trị những biến trứng do răng khôn mọc lệch gây ra. Sau đây là những thông tin tư vấn về răng khôn mọc lệch cũng như niềng răng cho trẻ em mà các chuyên gia răng miệng Đăng Lưu có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp để bạn có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này.
Giải pháp hoàn hảo cho răng khôn mọc lệch
Giải pháp hoàn hảo cho răng khôn mọc lệch

Chính bởi những biến chứng nguy hiểm mà việc điều trị răng khôn mọc lệch cần được thực hiện càng sớm càng tốt mà đa phần thường được chỉ định nhổ bỏ ngay mà không thể bảo tồn như răng khôn mọc thẳng.
*** Tham khảo thông tin nha khoa cạo vôi răng có tác dụng gì
Cách nhổ răng khôn thường được bác sĩ sử dụng như sau: Nếu mủ tụ lại thành ổ áp xe thì cần được chích rạch và dẫn lưu. Sau khi bệnh nhân hết sưng đau thì cần được nhổ răng khôn. Hiện nay, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng không đau và hoàn toàn không xảy ra bất kỳ biến chứng nào. Mũi siêu âm chỉ tác dụng làm đứt dây chằng nha chu để hỗ trợ cho việc lấy răng ra theo từng phần mà không nhổ toàn bộ răng như cách thông thường, nên ưu điểm vượt bậc của phương pháp điều trị này là hạn chế xâm lấn đến nướu và xương hàm, thời gian lành thương sau điều trị cũng cũng nhanh hơn rất nhiều phương pháp nhổ răng khôn truyền thống.

Giải pháp hoàn hảo cho răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch chắc chắn sẽ gây nên nhiều vấn đề ảnh hưởng đến bệnh nhất nhất là gây ra cảm giác đau nhức rất khó chịu cho bệnh nhân. Để hạn chế được tình trạng đau nhức tạm thời thì bệnh nhân có thể dùng thuốc kháng viêm Spiramycine và giảm đau pracetamol để hỗ trợ giảm đau.

Một số chỉ định của bác sĩ cho những bệnh nhân có tình trạng răng khôn mọc lệch , mọc ngầm, mọc không đúng vị trí gây ra những bất thường như sau:

♦  Người lớn dùng từ 4-6 viên/ngày chia làm 2-3 lần, uống trong bữa ăn. Kháng viêm Spiramycine được chỉ định trong những trường hợp nhiễm trùng răng miệng như áp – xe răng, viêm nhiễm, viêm quanh thân răng, viêm mô tế bào quanh xương hàm…

♦   Bạn cũng có thể giảm đau nhức bằng cách dùng tỏi và gừng giã nát đắp lên chỗ răng khôn mọc lệch. Kết hợp với việc vệ sinh bằng nước muối hàng ngày để hạn chế các viêm nhiễm và giúp tiêu sưng hiệu quả.

♦   Vệ sinh răng miệng trong thời gian mọc răng khôn cũng cần được chú ý nhằm loại bỏ mảng bám chứa vi khuẩn gây viêm nhiễm. Tuy rằng, thao tác chải răng khá khó khăn do cứng hàm nhưng bạn cũng không nên lơ là mà có thể chải nhẹ nhàng cùng với súc miệng nước muối.

Tốt nhất khi có các triệu chứng răng khôn mọc như sưng nhức, ăn nhai khó bệnh nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và có phương án điều trị sớm nhất để loại bỏ các yếu tố biến chứng nguy hiểm.

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.


Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578


TG: VT
 
Top