Những người gặp hiện tượng răng cửa thưa, mọc lệch không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng khá lớn đến chức năng ăn nhai và sức khỏe của bạn. Với sự phát triển của ngành khoa học hiện nay thì việc điều chỉnh các răng theo một trật tự nhất định đã không còn là vấn đề khó khăn. 

---Tham khảo thêm: Chi phí niềng răng hô hàm trên bao nhiêu?

Nguyên nhân dẫn đến răng cửa thưa, mọc lệch
Hiện tượng răng cửa thưa, mọc lệch thường là do thói quen mút tay hay đẩy lưỡi từ khi còn nhỏ; răng có kích cỡ quá lớn hay quá nhỏ khiến lệch lạc so với cung hàm; răng mọc không đúng vị trí; răng sữa nhổ quá sớm và không còn chỗ cho răng vĩnh viễn…

Phương pháp niềng răng cửa thưa mọc lệch
Hiện tượng răng cửa thưa, mọc lệch thường là do thói quen mút tay hay đẩy lưỡi

Niềng răng cửa thưa mọc lệch như thế nào?
Để cải thiện hiện tượng răng cửa thưa phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là niềng răng. Bác sĩ sẽ dùng lực kéo của dây cung để kéo các răng khít sát lại với nhau hơn. Tuy nhiên, tùy theo mức độ lệch lạc của răng mỗi người khác nhau mà thời gian điều trị niềng răng cũng sẽ khác nhau. Niềng răng không đơn thuần lấy lại nét thẩm mỹ cho khuôn mặt của bạn, giúp răng đều đặn hơn mà còn sắp xếp lại các răng trở nên ngay ngắn trên cung hàm, tạo khớp cắn phù hợp.
** Tham khảo các thông tin về răng bọc sứ bị lung lay và cách khắc phục
Răng cửa mọc lệch sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khớp cắn cũng bị ảnh hưởng nên quá trình ăn nhai thức ăn sẽ khó khăn, hơn nữa một ảnh hưởng mà nhiều người ít nhận thấy được chính là khiến việc phát âm bị ảnh hưởng nên trong quá trình giao tiếp ít nhiều khiến bạn mất tự tin hơn. Để chỉnh sửa lại nhược điểm về răng cửa mọc lệch bác sĩ sẽ cho bạn mang niềng răng bằng khí cụ cố định hoặc niềng răng tháo lắp. Nhiều trường hợp bác sĩ chỉ định phải nhổ răng nếu răng bạn lệch lạc quá lớn khiến không đủ khoảng trống để niềng răng.

Thời gian niềng răng
Niềng răng là một quy trình đòi hỏi mất nhiều thời gian, thường từ 1-2 năm nên đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa bác sĩ với bệnh nhân thì mới đạt hiệu quả cao.

Nhiều người cho rằng không cần niềng răng vẫn có thể điều chỉnh răng thưa mọc lệch bằng cách bọc răng sứ, tuy nhiên bọc răng sứ chỉ phù hợp với những trường hợp răng lệch lạc ít và phải tiến hành mài răng nên nhiều người không mấy mặn mà.

Để hiệu quả niềng răng đạt tính thẩm mỹ cao, tốt nhất bạn nên tìm cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để đạt hiệu quả cao hơn. Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ uy tín, tin cậy với đội ngũ bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ cao, từng được hàm thụ kiến thức ở nước ngoài. Trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến trên thế giới nên luôn mang đến chất lượng phục vụ cao nhất. Để hiểu rõ hơn về trường hợp của mình và được tư vấn chi tiết bạn hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp để bác sĩ kiểm tra cụ thể hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top