Một hàm răng bình thường có 28 chiếc và nếu bạn có mọc thêm răng khôn thì hàm răng của bạn sẽ có 32 chiếc răng nhưng không phải hàm răng nào cũng có thể mọc răng khôn thẳng đều. Có thể phát sinh hai tình huống đó là răng khôn mọc lệch hoặc răng khôn mọc ngầm. Đây là hai trường hợp không tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

---Tham khảo thêm: Thế nào là niềng răng hô hàm trên?

Tác hại của răng khôn mọc lệch và mọc ngầm

Nếu ban đầu bạn chưa đi khám răng và cảm thấy hàm răng bị đau và phần nướu bên trong cùng của hàm răng có hiện tượng sưng đỏ thì có thể bạn đang mọc răng khôn và bạn nên chọn nha khoa uy tín để thăm khám hàm răng có mọc răng khôn hay không và tình trạng răng mọc như thế nào.
*** Tham khảo thông tin nha khoa dán răng sứ veneer với quy trình chuẩn tại nha khoa
Khi bạn đến nha khoa bác sĩ sẽ tiến hành chụp Xquang cho bạn và sẽ xác định được tình trạng hàm răng của bạn như thế nào. Nếu răng khôn mọc lệch thì răng khôn sẽ làm ảnh hưởng đến răng kế bên và nếu không có nhổ răng kịp thời có thể làm cho chiếc răng kế bên bị hư. Còn tình trạng răng khôn mọc ngầm có thể phá hủy chân răng kế bên. Nhìn chung trong trường hợp bạn phát hiện răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm thì bạn nên đi tới nha khoa để nhổ răng khôn, như vậy sẽ bảo vệ hàm răng khỏe mạnh.

Răng khôn mọc lệch và mọc ngầm có nguy hiểm không?
Tác hại của răng khôn mọc lệch và mọc ngầm

Vấn đề nhổ răng khôn không khó khăn và bạn chỉ cần chọn lựa nha khoa và bác sĩ sẽ nhổ răng khôn cho bạn. Ví dụ bạn đang ở quận 2 thì bạn chỉ cần tìm bất kỳ một nha khoa tại quận 2 cũng có dịch vụ nhổ răng khôn.

Nhổ răng khôn sẽ nhanh lành vết thương và không gây độc hại gì nên bạn có thể yên tâm hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top