Phục hình implant sẽ giúp khách hàng lấy lại răng đã mất một cách nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao và cải thiện chức năng ăn nhai như răng thật. Không những thế, phục hình bằng phương pháp implant còn bảo vệ các răng bên cạnh khỏe mạnh. Ngoài ra có thể bạn chưa biết niềng răng hô hàm trên là gì?

Implant khi mất một răng thì làm như thế nào?
Khi bị mất một răng, các phương pháp làm răng sứ venus thông thường sẽ mài hai răng bệnh cạnh để làm cầu răng có 3 chiếc răng che lấp răng bị mất. Phương pháp này cũng cải thiện được chức năng ăn nhai nhưng làm ảnh hưởng đến 2 răng bên cạnh vì phải mài răng. Giải pháp được coi là hiệu quả để phục hình các răng bị mất chính là cấy ghép implant.

Implant khi mất một răng cần biết
Nên cấy ghép implant khi mất răng

Implant là một trụ nhỏ được làm từ chất liệu titanium được dùng để cắm vào xương để thay thế chân răng và bên trên gắn mão sứ tạo hình răng như răng thật. Kỹ thuật cấy ghép implant khi bị mất một răng là một thủ thuật đơn giản và không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

Quy trình cấy ghép Implant

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng
Kiểm tra các vấn đề về răng miệng trước khi tiến hành cấy ghép implant là rất quan trọng vì bác sĩ phải điều trị các bệnh về răng miệng trước nhằm đảm bảo vệ sinh cho răng trước khi cấy ghép.

Bước 2: Lấy mẫu hàm, Chụp phim X-Quang kỹ thuật số
Bác sĩ chụp phim để lấy các thông số chính xác về cấu trúc xương, độ dày của xương và lấy dấu mẫu hàm để thiết kế trụ implant cho chính xác.

Bước 3: Lập kế hoạch lắp ghép implant
Nếu như trước đây việc cấy ghép implant có thể kéo dài từ 3-6 tháng thì hiện nay nhờ máy móc kỹ thuật hỗ trợ nên việc cấy ghép implant diễn ra chỉ trong 1 ngày là bạn đã sở hữu chiếc răng đẹp như mong muốn.

Bước 4: Tiến hành cấy ghép Implant
Bác sĩ sẽ gây tê để khách hàng không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong thời gian cấy ghép implant.

Sau đó bác sĩ sẽ rạch một đường rất nhỏ để bóc tách nướu nhẹ nhàng và đặt trụ implant vào vị trí cần cắm ghép một cách nhanh chóng, an toàn.

Bước 6: Kiểm tra lực tác động lên implant
Sau khi cấy ghép xong, bác sĩ sẽ chụp phim và xem implant đã chính xác chưa, có bị hở hay không. Đồng thời bác sĩ đánh giá mức độ chịu lực tác động lên implant khi nhai.

Sau khi thực hiện cấy ghép implant, bạn nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế đau đớn, giảm sưng và chăm sóc răng đúng cách để giữ răng Implant chắc khỏe như răng tự nhiên.

Cấy ghép răng implant ở đâu tốt?
Câu hỏi này được nhiều người quan tâm. Tốt nhất bạn nên tìm cho mình một cơ sở nha khoa như Nha khoa Đăng Lưu để thực hiện cấy ghép được chính xác, an toàn và hiệu quả hơn. Đây là cơ sở được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn để phục hình thẩm mỹ răng cho mình.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top