Bất kỳ một phục hình nha khoa nào cũng có những yêu cầu nhất định, trồng răng Implant cũng vậy. Trong các điều kiện ảnh hưởng đến việc thực hiện cấy ghép Implant, tuổi tác cũng có những ảnh hưởng nhất định. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt?

Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hình răng giả cho cả phần thân và chân răng đã mất. Chính đặc điểm này giúp răng Implant sau phục hình có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hiệu quả và có tuổi thọ lâu dài, điều mà các phương pháp truyền thống (cầu răng và hàm giả tháo lắp) không thực hiện được.

Ảnh hưởng của tuổi tác đến việc cấy ghép Implant nên biết?
Cấy ghép Implant giúp ngăn ngừa tiêu xương hiệu quả sau mất răng

Trường hợp nên cấy ghép implant

Thông thường, trồng răng Implant và bọc răng sứ cho răng hàm thường được chỉ định cho những bệnh nhân sau:

– Bệnh nhân trên độ tuổi trưởng thành.

– Bệnh nhân có chất lượng xương tốt (xương đầy đặn, chiều cao và thể tích xương đạt yêu cầu để đặt 1 trụ Implant cần thiết). Trong trường hợp bệnh nhân không đạt tiêu chuẩn xương yêu cầu thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hỗ trợ (ghép xương, nâng xoang) giúp tăng chất lượng xương.

– Bệnh nhân không nghiện các chất kích thích, thuốc lá.

– Bệnh nhân không mắc bệnh mãn tính hay đã kiểm soát tốt tình trạng bệnh lý của mình.

– Bệnh nhân không mắc các bệnh răng miệng.

– Bệnh nhân đã đến tuổi trưởng thành (trên 18 tuổi). Bệnh nhân dưới 18 tuổi là một trong những chống chỉ định trong cấy ghép Implant.

Ảnh hưởng của tuổi tác đến việc cấy ghép Implant?

Ngoài các yếu tố như độ chắc của xương, tình trạng sâu răng thì tuổi tác chỉ có một ảnh hưởng không đáng kể tới việc cấy ghép Implant phục hình răng miệng. Nếu đảm bảo xương hàm đủ chắc và đủ kích thước để trụ Implant có thể kết hợp vững chắc ai cũng có thể tiến hành cấy ghép Implant. Tuy nhiên, cấy ghép Implant không nên thực hiện cho các trường hợp đang ở trong lứa tuổi phát triển. Vì ở độ tuổi này, cơ xương hàm của bệnh nhân vẫn đang trên độ phát triển hoàn thiện.

Khi BS dùng kỹ thuật chỉnh nha cấy ghép Implant và khoan trực tiếp vào xương sẽ làm ảnh hưởng đến xương non của trẻ và gây nên hậu quả rất nghiêm trọng cho việc hình thành cấu trúc xương, ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc khuôn mặt, sự phát triển xương hàm của các em về sau này.

Có không ít khách hàng tỏ ra băn khoăn về vấn đề bệnh nhân cao tuổi thì có thể cấy ghép Implant được không. Theo các bác sĩ nha khoa Đăng Lưu, trồng răng Implant chỉ giới hạn độ tuổi cho bệnh nhân dưới 18 tuổi, còn bệnh nhân cao tuổi hoàn toàn có thể cấy ghép Implant đạt tỉ lệ thành công cao.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top