Tùy vào từng phương pháp chỉnh nha niềng răng hoặc tay nghề của bác sĩ cũng như tình trạng mức độ răng cần điều trị mà hiệu quả của niềng răng là khác nhau. Ngoài ra, vấn đề về tuổi tác cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả niềng răng của bạn.
>> Theo các bác sĩ nha khoa, không nên bọc răng sứ cho răng hàm cho trẻ em
Đối với lứa tuổi trẻ em

Độ tuổi từ 9-12 tuổi là thời điểm hợp lý để thực hiện niềng răng. Bởi ở thời điểm này, việc nắn chỉnh răng là vô cùng đơn giản, răng có thể di chuyển nhanh chóng, dễ dàng hơn vì các răng cố định đã mọc đầy đủ nhưng xương hàm vẫn còn đang phát triển.
Trẻ em niềng răng cho hiệu quả nhanh hơn người lớn

Đối với người lớn tuổi

Ngược lại đối với người lớn tuổi, xương hàm đã ngừng phát triển nên việc kéo chỉnh răng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc người lớn thực hiện niềng răng sẽ không hiệu quả.

Trên thực tế, nhiều trường hợp khách hàng ở lứa tuổi trưởng thành đã lấy lại được sự tự tin cho nụ cười của mình nhờ giải pháp niềng răng thẩm mỹ. Nếu bạn cảm thấy ngại ngùng với việc đeo mắc cài, khách hàng có thể thực hiện niềng răng hiện đại hơn với phương pháp niềng răng trong suốt không mắc cài, sử dụng một hệ thống gồm nhiều khay nhựa để chỉnh nha.
Niềng răng cho người lớn có thời gian thực hiện lâu hơn

Các khay niềng răng này trong suốt khi được đeo lên trên răng bạn sẽ được đeo trong khoảng thời gian là 2 tuần sau đó sẽ được thay bộ khay niềng mới, quá trình này có thể sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi đều chỉnh hoàn thành. Tuy nhiên, chi phí niềng răng không mắc cài có sự chênh lệch cao hơn so với phương pháp cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu?

Để xem xét trường hợp của mình phù hợp với giải pháp niềng răng thẩm mỹ nào bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để thực hiện các thủ tục thăm khám và kiểm tra cụ thể hơn. Đừng để lâu quá mà hãy điều trị sớm để sở hữu cho mình một nụ cười tự tin và hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh hơn.
 
Top