Đối với nhiều trẻ em, niềng răng chính là điều rất cần thiết để trẻ có thể sở hữu hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh cùng nụ cười xinh đẹp và hạnh phúc. Tuy nhiên,  thông tin về niềng răng cho trẻ em vẫn luôn là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm nhất.

Khi nào nên niềng răng trẻ em?

Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên được xinh đẹp với gương mặt ưa nhìn, làn da trắng trẻo và đặc biệt là nụ cười với khuôn răng đều tăm tắp. Vì vậy, trong giai đoạn 7-8 tuổi, cha mẹ hãy dành thời gian quan sát bé nhiều hơn và kịp thời đưa bé đến nha sĩ. Bác sĩ chuyên môn sẽ tư vấn phác đồ điều trị, thời điểm thích hợp để niềng răng cho bé và những điều cần lưu ý khi áp dụng dịch vụ niềng răng trẻ em. niềng răng mặt trong cho trẻ em có tốt không?


Theo nghiên cứu, niềng răng trẻ em nên được thực hiện càng sớm càng tốt, đặc biệt ở giai đoạn 8-13 tuổi, lúc này tổ chức răng và xương hàm của bé đã phát triển tương đối ổn định, răng vĩnh viễn cũng dần hoàn thiện nên việc niềng răng vào thời điểm này sẽ cho kết quả rất cao. 

Niềng răng trẻ em như thế nào?

Niềng răng trẻ em có thời gian hoàn thành phác độ nhanh hơn người lớn do việc nắn chỉnh thực hiện song song với sự phát triển xương hàm. Tại nha khoa Đăng Lưu, niềng răng trẻ em là một trong những dịch vụ chủ lực được khách hàng hết sức tin tưởng. Các bé sẽ có được tâm lý tốt nhất và dịch vụ chất lượng cao cấp khi đến đây, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng kết hợp trò chuyện, động viên để bé bớt căng thẳng.

Những điều cần biết về dịch vụ niềng răng trẻ em

Một số loại hình niềng răng

Nếu như ở người lớn cần sử dụng mắc cài gắn cố định hoặc khay niềng răng hiện đại mới có thể khắc phục được tình trạng răng lệch lạc, sai khớp cắn, thì ở trẻ em có thể sử dụng những loại khí cụ trên hoặc dụng cụ chỉnh nha tháo lắp cũng có thể cho hiệu quả như ý mà lại giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí niềng răng.
*** Thông tin nha khoa về trồng răng sứ cố định phục hình răng sứ thẩm mỹ
Ngoài ra, khi niềng răng cho trẻ em, một số trường hợp có vòm hàm hẹp hoặc nguyên nhân sai lệch khớp cắn (hô, móm, khớp cắn sâu, cắn lệch…) thì bác sĩ có thể chỉ định đeo khí cụ Twin block ứng dụng chỉnh nha không phẫu thuật giúp kích thích xương hàm phát triển. Mà nếu trường hợp này gặp ở người lớn thì khả năng phải phẫu thuật hàm mặt rất cao.

Cách chăm sóc khi niềng răng

Chăm sóc và vệ sinh mắc cài trong suốt quá trình niềng răng rất quan trọng, nhất là niềng răng trẻ em. Bởi các bé còn rất nhỏ để nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng và điều tiết chế độ ăn uống. Các bé rất thích ăn kẹo, thực phẩm nhiều đường, nước ngọt có gas, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ nên càng cần được chú ý nhiều hơn. Cha mẹ nên kiểm soát và hạn chế bé ăn những loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, mỗi ngày 3 lần bé phải đánh răng bằng bàn chải lông mềm theo hình xoáy tròn, dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa và chổi xoáy vệ sinh mắc cài để lấy hết mảng bám. 

Phụ huynh nên dành thời gian quan sát cấu trúc miệng và vị trí răng của bé ở độ tuổi 6-8 và can thiệp nha khoa kịp thời, tránh trường hợp phát hiện quá muộn ở độ tuổi trưởng thành, niềng răng sẽ không còn cho hiệu quả tối ưu. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top