Cấy ghép implant tuy được đánh giá là tối ưu nhất để khắc phục những rắc rối do mất răng gây ra nhưng giá răng implant lại chẳng hề rẻ như các loại răng giả khác. Vì giá làm răng implantphụ thuộc vào số lượng răng implant phải cấy ghép nên bệnh nhân thường rất quan tâm đến số lượng răng implant mình cần phải cấy ghép, đặc biệt là trong các trường hợp bị mất răng. Vậy bị mất nhiều răng có cần cấy ghép nhiều trụ implant không?

---Xem thêm: Chi phí niềng răng hô hàm trên bao nhiêu?

Bị mất nhiều răng có cần cấy ghép nhiều trụ implant?

Khác với suy nghĩ của bạn, số lượng trụ implant cần cấy ghép không nhất thiết phải ngang bằng với số lượng răng bị mất. Số lượng răng implant cấy ghép sẽ tùy thuộc vào: độ rộng của khoảng mất răng, hiện trạng của xương hàm, tình trạng răng đối kháng và loại răng phục hình là tháo lắp hay cố định. Nếu xương hàm có đủ điều kiện thì bạn có thể kết hợp hai phương pháp cấy ghép implant và cầu răng sứ để hạn chế đến mức tối đa số lượng trụ implant phải cấy ghép. Toàn bộ quá trình này cũng giống như quy trình bọc răng sứ, được thực hiện trong điều kiện vô trùng.

Có cần cấy ghép nhiều trụ implant khi mất nhiều răng không?
Số răng implant cần cấy ghép không nhất thiết phải bằng số răng bị mất

– Cấy ghép implant cho nhiều răng cùng lúc: Kỹ thuật được thực hiện cho trường hợp mất hàng loạt răng nằm liền kề nhau. Nhờ các răng nằm liền kề nhau nên bác sĩ có thể sử dụng kỹ thuật lắp cầu răng trên các trụ implant được cấy ghép nên số implant được sử dụng sẽ ít hơn so với kỹ thuật cấy ghép cho từng răng riêng biệt.

– Cấy ghép implant nguyên hàm: Nếu điều kiện xương bình thường, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân cấy 8 trụ Implant cho 1 hàm trong. Số trụ có thể tăng lên thành 10 trụ hoặc giảm xuống còn 6 trụ tùy theo điều kiện kinh tế của bệnh nhân.

– Làm hàm giả trên implant: Bác sĩ sẽ cấy khoảng 4 trụ implant lên 1 hàm sau đó lắp răng giả cố định lên trên implant. So với các loại hàm giả nguyên hàm thì hàm giả trên implant được đánh giá là có hiệu quả chức năng và tính thẩm mỹ cao nhất. Độ bền của hàm giả trên implant cũng cao hơn các loại hàm giả khác. Các biến chứng cho nướu, răng ở hàm giả trên implant cũng thấp hơn.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín
Với các kỹ thuật này, bệnh nhân bị mất nhiều răng sẽ không cần quá lo lắng về chi phí do số lượng trụ implant sẽ được các bác sĩ giảm đến mức tối đa có thể. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là nên đến các trung tâm nha khoa uy tín có bác sĩ giỏi về cấy ghép implant thì mới đảm bảo cấy ghép thành công cho những trường hợp mất nhiều răng như thế này. Bên cạnh đó, bạn còn cần vệ sinh răng miệng cẩn thận để răng luôn đạt được độ bền cao và đảm bảo được hiệu quả lâu dài.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top