Sự ra đời của các loại mắc cài niềng răng nhằm đáp ứng nhu cầu của việc nắn chỉnh răng để mang lại hàm răng thẩm mỹ và đảm bảo ăn nhai cho người bệnh. Mỗi một loại mắc cài đều có ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có hiểu biết nhất định về từng loại để có thể lựa chọn loại mắc cài phù hợp và hiệu quả cho mình nhé.
*** Thông tin nha khoa bạn nên biết bọc răng sứ titan hãy tìm hiểu tại nha khoa
Các phương pháp niềng răng hiện nay

Niềng răng là phương pháp nha khoa hiệu quả nhất hiện nay để điều chỉnh răng bị hô, móm, bị mọc lệch lạc về lại vị trí mong muốn đem lại thẩm mỹ nụ cười. Hiện nay có rất nhiều loại mắc cài và mỗi loại mắc cài khác nhau sẽ tương ứng với một phương pháp niềng răng khác nhau. Các loại mắc cài niềng răng thường dùng phổ biến hiện nay bao gồm các loại sau đây: mắc cài inox, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng và mắc cài mặt trong

Mắc cài Inox

Niềng răng mắc cài kim loại là loại mắc cài phổ biến nhất. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là thép không gỉ, bạc hoặc vàng. Khung kim loại rất chắc chắn nên có thể chịu được lực ăn nhai tốt hàng ngay. Hầu hết các loại mắc cài niềng răng bằng kim loại đều có dây thun đàn hồi để giữ dây cung.

Mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ sử dụng chất liệu sứ trắng để làm khung niềng răng với mắc cài. Mắc cài sứ có ưu điểm là thẩm mỹ và hầu như không gây dị ứng với sức khỏe người sử dụng vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng mắc cài sứ

Niềng răng ở đâu tốt nhất?

Mắc cài mặt trong


Niềng răng mặt trong sử dụng mắc cài gắn vào mặt trong răng, tiếp giáp với lưỡi nên loại mắc cài này còn được gọi là mắc cài mặt lưỡi. Do vị trị đặt mắc cài ở bên trong, khá khó nên để tính toán vị trí đặt mắc cài trên răng, kiểm soát lực kéo, điểu chỉnh lực kéo sau mỗi giai đoạn, bác sỹ sẽ phải thực hiện rất tỉ mỉ và chính xác từng thao tác.

Mắc cài tự đóng

Trong tất cả các loại mắc cài niềng răng, mắc cài tự đóng rất được ưa chuộng. Thay vì sử dụng dây thun để cố định dây cung trong các rãnh, mắc cài tự đóng sẽ có nắp trượt hoặc cánh kim loại để giữ dây cung ở bên trong các rãnh mắc cài. Nhờ đó, dây cung sẽ được cố định, tránh trường hợp bung bật như mắc cài niềng răng sử dụng dây thun.

Mỗi loại mắc cài niềng răng đều có ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, để lựa chọn phương pháp điều trị chỉnh nha hiệu quả, bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để thực hiện niềng răng phù hợp, rút ngắn thời gian đeo niềng.

Niềng răng ở đâu tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc về niềng răng ở đâu tốt nhất. Niềng răng là một quy trình khá đơn giản, và không đau đớn cho người điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này lại đòi hỏi cao ở tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng như thiết bị của cơ sở nha khoa thực hiện phải đạt yêu cầu.

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu tại TP.HCM đã không ngừng tiếp thu và cải tiến các phương pháp niềng răng hiện đại hàng đầu trên thế giới. Mặt khác, hệ thống trang thiết bị, máy móc cũng không ngừng được đầu tư, đổi mới để phục cho khách hàng. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi tiến hành các phương pháp niềng răng ở đây bởi trung tâm với đội ngũ bác sĩ nha khoa là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, tận tâm chu đáo. Ngoài ra Nha khoa Đăng Lưu còn trang bị hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại, nhập trực tiếp của Châu Âu, đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, kỹ thuật.

Với những tư vấn ở trên bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc niềng răng ở đâu tốt nhất của mình. Hãy cân nhắc và lựa chọn một địa chỉ uy tín nhằm mang lại hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top