Niềng răng không nhổ răng là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại. Thông qua đó, các nha sĩ sẽ lên kế hoạch niềng răng nhằm giúp những chiếc răng hô, móm, thưa... dịch chuyển về vị trí mong muốn mà không cần thông qua việc nhổ răng. Kỹ thuật này hạn chế đáng kể cảm giác đau đớn cho khách hàng.

Bài viết liên quan: implant giá bao nhiêu

Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng


Đối tượng niềng răng không nhổ răng

Trẻ ở độ tuổi đang phát triển: Trẻ em ở độ tuổi đang phát tiển đồng nghĩa với việc xương hàm đang phát triển, có sự can thiệp nong rộng xương hàm. Vì vậy, răng vẫn còn những khoảng trống để di chuyển dễ dàng mà không cần phải nhổ răng.

Niềng răng thưa: Đối với những trường hợp răng thưa nên niềng răng để che lấp đi các kẽ hở, khoảng trống mất tính thẩm mỹ.

Trường hợp khách hàng có vòm hàm rộng: đối với trường hợp vòm hàm trên hoặc dưới rộng hơn so với hàm còn lại thì nên niềng răng không nhổ răng để di chuyển các răng về vị trí phù hợp hơn.

Quy trình niềng răng không nhổ răng

Tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu, quy trình niềng răng không nhổ răng tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả.

Bước 1: Khách hàng nêu lên nguyện vọng thẩm mỹ của mình, bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng và tiến hành chụp X-quang.

Bước 2: Từ kết quả X-quang thu được, bác sĩ tư vấn cho khách hàng về tình trạng răng miệng, khuyết điểm của răng và lên kế hoạch điều trị.

Bước 3: Thực hiện đo vẽ, phác họa, thiết kế mắc gài hoặc khay niềng răng sao cho phù hợp với tình tiết răng của khách hàng. Các mắc cài và khay niềng được thiết kế bở chính những kỳ thuật viên chuyên nghiệp tại phòng Labo.

Bước 4: Vệ sinh khoang miệng thật sạch và đeo mắc cài hoặc khay niềng răng. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà cũng như cách vệ sinh mắc cài, khay niềng và đặt lịch hẹn để kiểm tra kết quả và thực hiện đeo mắc cài, khay nhựa trong lần kế tiếp.

i viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top