Nhiều ngườibị mất răng nhưng không tìm ra được biện pháp khắc phục hiệu quả nên để lại những biến chứng và hàng ngày phải đối mặt với nó. Để phòng tránh trường hợp này, bạn có thể thực hiện cấy ghép răng Implant.
*** Tham khảo thông tin nha khoa cần thiết: cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền
Hậu quả của việc mất răng lâu năm

Mất răng lâu năm có thể dẫn tới nhiều hậu quả mà mỗi chúng ta không ai có thể lường trước được. Điều này không ai khác những người mất răng lâu năm mới hiểu được, đặc biệt là những trường hợp bị mất răng với số lượng lớn.

Mất răng lâu năm gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn và xô lệch răng

Mất răng lâu năm không chỉ làm giảm khả năng ăn nhai, ảnh hưởng đến quá trình ăn uống bình thường mà còn gây ra hiện tượng xô lệch những chiếc răng còn lại, rối loạn khớp cắn. Các răng trên cung hàm là một chỉnh thể thống nhất giúp nâng đỡ và cân bằng nhau, phân bổ đều lực nhai. Khi một răng bị mất đi, răng đối diện không còn được nâng đỡ nữa. Điều này vô tình làm hỏng đi khớp cắn tự nhiên, vốn có của hàm, cản trở khả năng ăn nhai, gây đau khớp thái dương hàm như đau đầu, mỏi cơ cổ, mỏi hàm…

Mất răng gây ảnh hưởng đế thẩm mỹ gương mặt

Khi lực nhai không còn được phân bố đồng đều nữa thì các răng sẽ tự do xê dịch về khoảng trống nơi vị trí răng đã bị mất, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ hàm răng của bạn.

Mất răng lâu năm gây đau đầu

Khi bị mất răng lâu năm, những chiếc răng bên cạnh sẽ đổ nghiêng theo các chiều ngẫu nhiên, ảnh hưởng đến khớp cắn, khớp thái dương và xương quai hàm. Mất răng một bên thì người bệnh sẽ phải chuyển hướng nhai sang bên hàm đối diện, tạo áp lực nhai không đều trên răng gây mỏi hàm, không tốt cho khớp thái dương đồng thời gây đau đầu sau này.

Mất răng lâu năm gây lão hóa sớm

Nhiệm vụ của xương hàm là giúp nâng đỡ cấu trúc của khuôn mặt. Do đó, khi răng bị mất đi 2 bên má có xu hướng bị hóp lại, da mặt sẽ nhăn nheo và sau một thời gian sẽ trở nên lão hoa giống người già.
Mất răng gây nên tình trạng lão hóa sớm

Mất răng lâu năm làm phát âm không chuẩn

Tình trạng này càng dễ nhận biết nếu răng cửa bị mất, đo đó làm giảm đi khả năng nói rõ ràng làm cho người bệnh bị ngọng.

Mất răng lâu năm gây tiêu xương ổ răng

Sau khi bị mất răng, các tổ chức quanh răng sẽ trở nên lỏng lẻo hơn, không có bộ phận neo giữ nên phần khoảng trống bị mất răng sẽ làm cho các răng còn lại đổ xiên sang, gây ra hiện tượng sại khớp cắn, các răng khác sẽ di chuyển tự do về khoảng trống của răng bị mất. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến cho lực nhai tác động không đều, khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong quá trình ăn uống.

Khắc phục tình trạng răng mất bằng cấy ghép Implant răng

Để khắc phục tình trạng răng bị mất lâu năm thì phương pháp cấy ghép Implant răng được xem là giải pháp hoàn hảo mà lâu dài. Cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào số lượng răng đã mất của khách hàng. Trước khi cấy ghép Implant răng cần kiểm tra thật kỹ tình trạng xương hàm và sự chi chuyển răng cụ thể. Khám và chụp để phân tích tình trạng xương hàm, tính toán chiều cao và mật độ xương cụ thể để đáp ứng được yêu cầu phục hình răng bằng phương pháp trồng răng Implant.
Thực hiện cấy ghép răng có thể khắc phục khuyết điểm mất răng*

Trường hợp răng bị mất lâu năm, chỉ còn lại khoảng rất hẹp thì cần phải đeo khí cụ niềng răng để đầy răng bị xô lệch về vị trí cụ một cách ổn định giúp nới rộng khoảng trống của răng đã mất rồi mất tiến hành cấy ghép răng.

Khi chuẩn bị cấy ghép răng cũng cần tính xem có phải ghép thêm xương hàm hay không. Nếu cần thiết sẽ phải trải qua một ca tiểu phẫu để ghép xương, sau đó đặt trụ chân răng nhân tạo và lắp răng để thay thế răng thật.

Cấy ghép Implant răng sẽ có hiệu quả lâu dài, sau khi cấy ghép xương và đặt trụ chân răng, xương hàm sẽ ổn định hoàn toàn, không lo bị tiêu xương về sau nên răng sẽ bền chắc mãi mãi. Hơn thế, với giải pháp phục hình này không cần phải thực hiện mài răng bên cạnh bởi những chiếc răng này mới ổn định về vị trí cũ nên cũng không đảm bảo chắc chắn để làm cùi trụ như làm cầu răng sứ.

Để khắc phục tình trạng răng bị mất lâu năm theo phương pháp cấy ghép Implant răng dường như khá vất vả và tốn sức lực lẫn tiền bạc tuy nhiên lại rất cần thiết. Bạn nên tiến hành càng sớm càng tốt để tránh tình trạng nghiêm trọng hơn về sau.
 
Top