Ở người lớn, răng lệch lạc không những khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây khó khăn trong khâu ăn uống, vệ sinh răng miệng. Ngoài nguyên nhân bị lệch lạc tự nhiên thì việc viêm răng, mất răng làm tiêu xương hoặc tụt nướu răng cũng có thể khiến răng bị xê dịch không mong muốn, làm ảnh hưởng đến khớp cắn. Do đaó, niềng răng cho người lớn ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ cần khôi phục các chức năng cho hàm răng như cân chỉnh khớp cắn, khắc phục chứng rối loạn khớp thái dương, đau mỏi cơ, ngăn chặn tình trạng viêm nha chu tiến triển.
>>> Không chỉ các phương pháp chỉnh nha mà dán răng sứ venus cũng được áp dụng phổ biến hiện nay.
Niềng răng người lớn khi nào?

Không riêng gì trẻ em mà người lớn cũng có thể tiến hành niềng răng. Tuy nhiên, răng của người trưởng thành do hoạt động dài nên dễ yếu hơn, khả năng mắc các bệnh thường cao hơn. Ngoài ra, phần xương hàm đã được hình thành và ổn định nên việc nắn chỉnh phải mất nhiều thời gian. 

Khi tiến hành niềng răng người lớn, nha sĩ thường áp dụng nhổ 2 - 4 răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Niềng răng ở người lớn tuổi, thời gian điều trị sẽ khá lâu. Bên cạnh đó, việc điều trị cũng gặp khó khăn, hiệu quả thấp hơn so với những người trẻ tuổi. Vì vậy, bạn nên thực hiện niềng răng chỉnh nha càng sớm càng tốt.

Dịch vụ niềng răng cho người lớn hiện nay

Việc niềng răng không chỉ giúp bạn có hàm răng đều hơn, tái tạo khớp cắn mà còn hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như bệnh nha chu… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể điều trị bằng phương pháp này. Sau khi kiểm tra răng, cũng như các bộ phận xung quanh, bác sĩ có thể quyết định niềng răng hoặc chỉ định điều trị hợp lý. Chi phí phẫu thuật hàm không niềng răng giá bao nhiêu?

Vì thế, bạn nên tìm tới trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Việc phát hiện sớm có thể giúp điều chỉnh nha hợp lý, nhanh chóng và đem lại kết quả tốt nhất.

Các hình thức niềng răng người lớn phổ biến

Niềng răng mắc cài cố định

Bác sĩ gắn các mắc cài cố định trên răng và điều chỉnh răng ngay ngắn trên cung hàm, phương pháp này thường dành cho các trường hợp người trưởng thành, khi răng đã mọc đủ và có cấu trúc xương hàm ổn định.

Niềng răng không mắc cài

Là phương pháp niềng răng thẩm mỹ không cần đeo mắc cài, áp dụng cho những trường hợp lệch lạc nhẹ, sử dụng một loại khay trong suốt, mà khi mang vào không nhìn thấy được, có thể tháo ra dễ dàng, là sự lựa chọn cho những ai cần chỉnh nha mà không muốn gắn vào răng những mắc cài lộ liễu.

Bên cạnh dịch vụ niềng răng thẩm mỹ,nha khoa Đăng Lưu còn thực hiện nhiều dịch vụ nha khoa và phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt như: cấy ghép implant, phục hình răng sứ, tẩy trắng răng, phẫu thuật hàm hô móm vẩu, cạo vôi răng, trám răng… Là địa chỉ lý tưởng giúp bạn bảo vệ và chăm sóc toàn diện cho hàm răng và nụ cười.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top